Trải nghiệm:

Infiniti QX60: Dung hòa yếu tố êm ái và chất thể thao

Thứ Ba, 25/10/2016 06:03  | Hoàng Sơn - Thái Dương

|

(CAO) Từ tháng 7/2014, hãng xe hạng sang Infiniti chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Khi các hãng khác đưa những mẫu sedan truyền thống để thăm dò thị trường và cạnh tranh với các dòng xe trong nước, Infiniti lại chọn con đường khác khi trình làng với mẫu SUV Full-Size QX80 và mẫu SUV QX60.

Infiniti QX60 2016

Infiniti trình làng mẫu QX60 từ năm 2012-2013 với tên gọi là JX. Đến năm 2014 thì đổi tên là QX60 để đồng bộ với các dòng sản phẩm của hãng. Chữ “QX” được hiểu là những dòng xe thuộc phân khúc SUV của Infiniti và giá tiền của xe sẽ nằm ở con số đi kèm. Ban đầu, người tiêu cùng đã nghi ngờ về sự thành công của QX60, tuy nhiên Infiniti đã chứng minh điều mình thay đổi là đúng.

Infiniti là hãng xe sang của thương hiệu Nissan, đương nhiên giữa QX60 và Nissan Pathfider sẽ có những nét tương đồng nên việc Nissan chuyển sang dùng loại thân liền khung (unibody) nhằm tạo sự thoải mái trong việc di chuyển tại đô thị, Infiniti QX60 được thừa hưởng cấu trúc này.

Infiniti QX60 - chiếc xe dành cho gia đình
Doanh số QX60 từ thời điểm ra mắt đến nay chỉ xếp sau dòng sedan Q50, hơn cả tổng doanh số của QX80 và QX70. Tại Mỹ (thị trường tiềm năng của Infiniti, chiếm gần 60%), doanh số tháng 9-2016, 31.067 xe QX60 được bán ra, trong khi cả QX80 và QX70 doanh số chỉ đạt 14.482 xe. Với vóc dáng to lớn nhưng QX60 lại có nhiều khách hàng trẻ chưa từng sở hữu Infiniti và trong đó có khách nữ; mở rộng đối tượng khách hàng mà Infitini hướng đến.

Thay cho cấu trúc cũ là thân trên khung (body-on-frame) như các xe bán tải, xe tải nhỏ; vì với cấu trúc này trọng lượng xe sẽ nặng hơn ảnh hưởng đến khả năng vận hành và nhiên liệu sẽ tiêu hao hơn.

Không riêng Nissan mà những dòng SUV các hãng khác cũng sử dụng loại thân liền khung. Như vậy QX60 chính xác là chiếc Crossover, nhưng tại buổi ra mắt QX60 tại nước ngoài, Infiniti đã không nhắc đến từ “crossover” cho mẫu xe này mà thay vào đó là từ “SUV”.

Infiniti QX60 2016 vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2016, với nhiều đường nét thiết kế mới ở nội thất và ngoại thất; được xem là đối thủ cạnh tranh Lexus RX350 2016.

Ngoại thất

Ngoại hình Infiniti QX60 với những đường vuốt sắt cạnh và đường cong mềm mại tạo sự quyến rũ, cơ bắp thể hiện cá tính mạnh mẽ. QX60 với kích thước tương ứng (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.989 x 1960 x 1742 (mm) và chiều dài cơ sở 2.900 (mm); trần xe thấp tạo cảm giác thân xe dài hơn.

Ngoại thất Infiniti QX60 2016

QX60 2016 với những đường nét thiết kế mới như cụm lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp với đường viền mạ crom thay cho thanh ngang truyền thống, ôm sát logo “con đường vô tận”. Hệ thống đèn pha Bi-Xenon tích hợp công nghệ đèn LED tự động bật/tắt cùng đèn sương mù hiện đại. Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu và gương tự nghiêng khi lùi xe.

Ngoại thất Infiniti QX60

Phần đuôi QX60 2016 với đèn hậu công nghệ LED được thiết kế mới kéo dài từ thân xe đến cản sau, cánh lướt gió thể thao cùng đèn phanh LED. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, QX60 sẽ được trang bị bộ mâm 18 inch và bản Prenium là tùy chọn bộ mâm 20 inch.

Tổng quan khoang xe

Khoang nội thất QX60 2016 sang trọng với nhiều chi tiết được bọc da cao cấp như: ghế, điểm gác tay, tay nắm cửa mạ crom,… Nhiều trang bị tiện nghi cao cấp đem lại nhu cầu sử dụng cao cho 7 hành khách trên xe trong những chuyến đi dài ngày.

Khoang nội thất Infiniti QX60 2016

Toàn bộ ghế ngồi Infiniti QX60 có kích thước lớn cùng khả năng chỉnh điện và sưởi ẩm/làm mát (đối với hai ghế trước). Hàng ghế thứ hai với tựa đầu cả 3 vị trí đem lại sự thoải mái cho 3 người lớn, hàng ghế này có thể gập lại độc lập theo tỷ lệ 60:40 và trượt về trước hoặc sau để mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 3.

Hàng ghế thứ 2 của Infiniti QX60 đem lại sự thoải mái cho cả 3 người lớn ngồi phía sau

Hàng ghế thứ 3 được thiết kế khá ấn tượng khi chở đủ 7 hành khách, khác với một số mẫu xe kiểu 5+2. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với người lớn có chiều cao 1,6m hoặc trẻ em bởi khu vực để chân khá hẹp, hàng ghế này có tỷ lệ gập 50:50 khá nhẹ nhàng, tạo không gian chữa đồ rộng rãi.

Cụm đồng hồ điện tử phát quang - Fine Vision

Cụm Vô-lăng 4 chấu được bọc da cao cấp tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí, điện thoại rảnh tay và điều khiển giới hạn tốc độ. Hệ thống giải trí hỗ trợ AM/FM/CD/DVD/MP3, dữ liệu Radio (RDS), bộ nhớ 9GB với âm thanh BOSE; tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập và các cổng kết nối USB.

Infiniti QX60 được bổ sung thêm cửa sổ trời dạng trượt chỉnh điện. Cụm đồng hồ điện tử phát quang – Fine Vision bố trí dễ dàng quan sát và màu sắc, độ tương phản tốt hơn. Bảng tablo với thiết kế đặc trưng Infiniti với nhiều nút điều khiển trung tâm hình thang, bố trí cân đối tại vị trí trung tâm. Các chất liệu gỗ, viền nhốm vát sáng bóng tạo sự sang trọng cho QX60 2016.

Những tính năng an toàn

Công nghệ ViewMonitor với 4 camera xung quanh giúp người lái có cái nhìn trực quan khi đậu xe. Hệ thống Moving Object Detection cải tiến giúp cảnh báo những vật di chuyển trong vùng quan sát camera.

Tính năng an toàn trên Infiniti QX60

Ngoài ra là những tính năng an toàn khác như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát ổn định thân xe VSC, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, túi khí rèm, hệ thống an toàn cho trẻ em ISOFIX...

Động cơ

Infiniti QX60 2016 tại Việt Nam được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L, công suất cực đại 263 mã lực và mô-men xoắn 334 Nm, đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số vô cấp CVT.

Động cơ Infiniti QX60

Với tổng trọng lượng hơn 2 tấn, khối động cơ của QX60 vẫn đáp ứng đủ tiêu chí thể thao mà hãng xây dựng. Hộp số CVT giúp xe vận hành êm ái hơn và không có tình trạng hẫng khi vào số, gia tốc tối ưu khả năng tăng tốc tốt hơn. Nhưng hộp số CVT không thể đem lại cảm giác thể thao như hộp số bánh răng, nhưng nhìn chung thì đây là một điểm cộng cho QX60 khi di chuyển trên những hành trình dài.

Hệ thống lái

Infiniti QX60 2016 với các tùy chỉnh chế độ vận hành Infiti Drive Mode Selector (DMS): chế độ Tiết kiệm, chế độ Tiêu chuẩn, chế độ Thể thao và chế độ Tuyết. Mỗi chế độ, hệ thống sẽ tinh chỉnh độ phản hồi chân ga, tối ưu hóa khả năng vận hành.

Nút chuyển chế độ lái trên Infiniti QX60

Nhưng theo quan điểm riêng của chúng tôi, cảm giác vận hành QX60 tại chế độ Thể thao đem đến những cảm xúc khó tả. Mỗi lần nhấn ga là chiếc xe 7 chỗ dài gần 5m lao lên phía trước, tiếng động cơ gầm rú vọng vào cabin tạo sự phấn khích. QX60 mất 8,4 giây để tăng tốc từ 0-100k/h, cảm giác “dính ghế” hoàn toàn không tồn tại trên mẫu xe này.

Nhưng QX60 nhằm hướng đến tính năng tiện nghi cho gia đình, nên Infiniti nhấn mạnh cho việc vận hành êm ái hơn là cảm giác lái thể thao. Bởi lẽ, những cú thốc ga tăng tốc đột ngột sẽ khiến những hành khách tại hàng ghế thứ 3 khó chịu.

Cần số được thay đổi mới, tương tự như trên mẫu Coupe Q60

Mặc dù các hãng khác đã sử dụng hệ thống lái điện, tuy nhiên Infiniti vẫn chọn hệ thống lái trợ lực thủy lực cho QX60 có phần nặng nề nhưng đem đến cảm giác bánh xe trên mặt đường được thể hiện rõ hơn.

Đối với QX60 cũ (năm 2015), tôi chưa có dịp trải nghiệm nên không thể so sánh hai đời, nhưng nhìn chung hệ thống treo làm việc khá tốt và khả năng cách âm ấn tượng, ngay cả tiếng ồn của lốp di chuyển với tốc độ cao vẫn không thể vọng vào cabin. Infiniti nổi danh bởi việc dung hòa giữa sự êm ái và tính thể thao nên việc động cơ gầm rú khi tăng tốc vẫn có thể chấp nhận được.

Lời kết

Infiniti QX60 2016 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn động cơ V6 3.5L AWD, với giá bán 3.399 tỷ đồng và bản cao cấp (Premium) được trang bị thêm cửa sở trời toàn cảnh Panoramic, âm thanh BOSE 15 loa, điều khiển khí hậu trước với màn lọc Plasma-Cluster là 3.699 tỷ đồng.

Với tổng quan thiết kế, Infiniti QX60 hướng đến những đối tượng khách hàng sang trọng, cao cấp và đam mê vẻ thanh lịch. Với mức giá trên, nhưng QX60 lại có nhiều ưu điểm về trang bị tiện nghi và ngoại thất đã đem lại ấn tượng trong phân khúc các dòng xe hạng sang 7 chỗ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh Infiniti QX60:

Bình luận (0)

Lên đầu trang