Thị trường Việt Nam nóng bởi phân khúc xe 150 phân khối (Phần II)

Thứ Năm, 06/10/2016 00:50  | Tôn Văn

|

(CAO) Có mức giá cạnh tranh, phù hợp với việc di chuyển trong nội thành lẫn đi xa. Nhu cầu xe 150 phân khối đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt chưa từng có.

Honda CBR150R

CBR150R 2016 có chiều dài cơ sở 1.311 mm, dài hơn một chút so với CB150R StreetFire (1.293 mm). Honda cho biết điều này làm tăng độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

CBR150R 2016 có kiểu dáng mạnh mẽ và hầm hố hơn các phiên bản trước

CBR150R 2016 sử dụng động cơ 150 phân khối, 1 xy lanh, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp. Về hệ thống phanh, bánh trước của xe sử dụng phanh đĩa đơn với 2 piston trong khi bánh sau là đĩa đơn nhỏ hơn với 1 piston. Đáng tiếc tính năng chống bó cứng phanh ABS không được Honda trang bị cho CBR150R 2016.

Honda CBR150R 2016 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha R15. Với những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cuộc đua phân khúc 150 phân khối giữa hai ông lớn là Honda và Yamaha đã trở nên cân bằng hơn.

Honda Winner

Honda Winner 150 trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch đạt công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Honda Winner bị đánh giá thấp về kiểu dáng

Đặc biệt, mẫu côn tay hoàn toàn mới sử dụng hộp số 6 cấp nhằm tăng hiệu quả khi chạy xe ở tốc độ cao. Honda còn thiết lập kích cỡ và góc van tối ưu, tăng tỉ số nén và giảm trọng lượng piston giúp Winner 150 tăng tốc bức phá, vận hành linh hoạt hơn.

Là đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter 150 nhưng về kiểu dáng Honda Winner có phần kém cạnh hơn đôi chút. Xe có thiết kế không mấy nổi bật nhất là phần đầu và đuôi xe. Trên nhiều diễn đàn về xe máy đều đưa ra nhận xét kiểu dáng của Honda Winner không khác chiếc Wave RSX là mấy.

Honda Sonic 150R

Động cơ DOHC 1 xy lanh, dung tích 149,16 cc với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI trên Sonic 150R cho công suất tối đa 15,8 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng phút.

Honda Sonic 150R có vẻ ngoài chắc chắn, khả năng vận hành tốt

Sonic 150R trang bị hộp số 6 cấp giống Raider R150, thay vì chỉ 5 cấp ở Exciter 150, trọng lượng 114 kg, chiều cao yên 764 mm. Dù là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Raider nhưng mức giá nhập của Honda Sonic 150R lên đến 90 triệu.

Ở Việt Nam, Sonic 150R có vẻ khá "im hơi lặng tiếng" nhưng tại một số quốc gia khác, chiếc xe này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Exciter 150. Rất nhiều diễn đàn về xe cũng đưa ra đánh giá tốt cho Honda Sonic 150R, nhất là bộ vỏ chắc chắn, không phát ra tiếng động khi di chuyển trên các đoan đường xấu, nhún trước và sau hoạt động êm ái,...

Benelli TNT15

Kiểu dáng thiết kế khá tương đồng với Yamaha FZ150i, nhưng Benelli TNT15 lại hướng đến phân khúc xe tay côn giá thấp hơn, cạnh tranh trực tiếp với Honda Winner, Yamaha Exciter và Suzuki Raider. Hệ thống giảm xóc trên xe gồm ống lồng phía trước và dạng đơn phía sau, đi kèm bộ vành 17 inch 5 chấu.

Benelli TNT15 sở hữu mức giá cạnh tranh

Động cơ trên Benelli TNT15 là loại 150 phân khối, xi lanh đơn kết hợp hộp số 5 cấp đạt công suất tối đa 12,1 mã lực và mô men xoắn cực đại 11 Nm. So với các đối thủ kể trên, mẫu côn tay của thương hiệu xe nước Ý có phần thua thiệt về sức mạnh, phanh sau dạng tang trống chứ không phải phanh đĩa cũng làm giảm sức cạnh tranh cho chiếc xe.

Benelli tỏ ra kém khả năng cạnh tranh trên thị trường do thương hiệu chỉ nổi bật ở những phân khúc lớn hơn. Tuy nhiên, với mức giá 45 triệu khá cạnh tranh, Benelli TNT15 cũng được rất nhiều bạn trẻ cân nhắc.

KTM 125 Duke

Đáng lẽ KTM 125 Duke không được xuất hiện trong danh sách này vì chưa thỏa mãn tiêu chí 150 phân khối. Tuy nhiên, KTM 125 Duke thỏa mãn được khá nhiều yếu tố khác, đặc biệt là kiểu dáng được nhiều bạn trẻ ưa thích.

KTM 125 Duke có thiết kế trẻ trung, năng động

KTM Duke 125 có chiều cao yên 800 mm, trọng lượng khô 127 kg, cụm phanh đĩa Bybre tích hợp ABS trên hai bánh, đĩa trước đường kính 280 mm và 230 mm cho đĩa sau. Giảm xóc sau có thể cài đặt cho chế độ vận hành ở tốc độ thấp và cao, ngoài chế độ người sử dụng tự điều chỉnh.

Động cơ 125 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, công suất 15 mã lực. Hộp số 6 cấp, côn tay, đánh lửa điện tử. So với đàn anh CB150R Streetfire của Honda thì Duke 125 thua về công suất nhưng lại nhỉnh hơn FZ-S hay FZ16 của Yamaha. Tuy nhiên, với mức giá hơn 100 triệu đồng, KTM Duke 125 khiến nhiều tín đồ yêu xe phải e dè.

Bình luận (0)

Lên đầu trang