Renault Talisman - đối thủ nặng ký của Toyota Camry tại Việt Nam

Chủ Nhật, 25/09/2016 01:44  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nếu đem Renault Talisman so sánh với mẫu Toyota Camry tại Việt Nam thì có vẻ khá khập khiễng; bởi lẽ Talisman là mẫu sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, còn Camry lại là mẫu sedan lắp ráp trong nước.

Renault Talisman

Việc gượng ép Renault Talisman vào phân khúc hạng D tính ra vẫn chưa công bằng. Tuy nhiên, đối với một số bộ phận khách hàng thì hãng xe Nhật – Toyota vẫn còn là thương hiệu “thần thánh” trong việc ít mất giá.

Phần đầu Renault Talisman

Tương tự như các mẫu xe khác như Audi A4, BMWW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và mới đây là Volkswagen Passat. Với mức giá bán khoảng 1,6 tỷ đồng, những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ này lại thường được người tiêu dùng so sánh với mẫu Toyota Camry.

Nội thất Renault Talisman

Yếu tố dẫn đến điều này bởi lẽ người tiêu dùng nhận định xe Nhật ít hỏng vặt, giá bảo dưỡng thấp, trượt giá thấp; nhưng điều đó không phải là thước đo chính để chọn một chiếc xe mà thiếu đi tính an toàn khi sử dụng và mức giá tương đương các thương hiệu Châu Âu.

Khoang lái Renault Talisman

Quay lại với mẫu xe Pháp - Renault Talisman, tổng quan chiếc sedan thể hiện sự sang trọng, nam tính thông qua lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crom tại phần đầu xe. Đường viền ướn lượn đi cùng cụm đèn pha LED toàn phần; đèn báo hiệu – dải đèn LED ôm theo lưới tản nhiệt đẹp mắt, sáng tạo. Cụm cản dưới giúp xe chắc chắn, khỏe mạnh.

SUV cỡ nhỏ sang trọng và tinh tế
 

Đuôi xe tạo cái nhìn ấn tượng bởi dàn đèn LED hiệu ứng nổi khối đẹp mắt, cụm đèn hậu kéo dài từ thân đến nắp cốp sau. Những đường gân dập nổi tinh tế tại cản sau đã giúp chiếc sedan Talisman trở nên hấp dẫn cho người nhìn.

Hàng ghế sau rộng rãi của Renault Talisman

Nội thất Renault Talisman sang trọng, hiện đại bởi sự chỉnh chu của từng chi tiết. Tại khoang lái, Talisman tạo cảm giác như đang trên những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn. Khoảng trống đầu gối tại hàng ghế sau là 262 mm – rộng nhất phân khúc và khoảng trống phần đầu xe là 855 mm; những điểm này chắn chắn sẽ lại sự thoải mái tối ưu cho hành khách trong các chuyến đi dài. Ngoài ra, ghế ngồi được điều chỉnh 10 hướng, chức năng massage và nhớ 6 vị trí.

Khoang hành lí rộng rãi của Renault Talisman

Các phiên bản Renault Talisman tiêu chuẩn được trang bị màn hình trung tâm 4.2 inch, khách hàng có thể tùy chọn thêm màn hình cảm ứng 8.7 inch cùng hệ thống thông tin giải trí R-Link kết hợp hệ thống âm thanh vòm BOSE 13 loa.

Phần đuôi Renault Talisman

Đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất chưa công bố Renault Talisman tại Việt Nam sử dụng lại phiên bản động cơ nào. Tuy nhiên, tại các nước khác, Talisman sử dụng động cơ xăng tăng áp Tce 150 và Tce đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra khách hàng còn có thể lựa chọn động cơ Diesel dCi 110 và dC130, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang