Trải nghiệm:

Volkswagen Tiguan – Chiếc SUV phong cách độc đáo, lịch lãm

Thứ Sáu, 21/10/2016 09:46  | Hoàng Sơn - Thái Dương

|

(CAO) Mặc dù địa vị trong phân khúc mẫu SUV đô thị, nhưng Volkswagen Tiguan vẫn ẩn chứa chất địa hình bên trong. Với mức giá khoảng 1,4 tỷ đồng, chiếc xe đến từ Đức - Tiguan được đánh giá là khá phù hợp với tài chính khách hàng Việt.

Volkswagen Tiguan

Với Volkswagen Passat, chúng tôi đã có một hành trình di chuyển dọc đường bờ biển, trải nghiệm trọn vẹn cả hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; thưởng thức độ vọt của chiếc sedan hạng sang được đánh giá cao tại thị trường Châu Âu.

Trong hành trình cùng Tiguan, Phóng viên Báo CATP đến huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre để tìm hiểu và chia sẻ với một mảnh đời bất hạnh của một nam thanh niên bị điện giật hỏng đôi tay phải sống nương tựa nơi cửa Phật cho chuyên mục Từ thiện.

Nghịch cảnh xót xa của nam thanh niên bị điện giật hỏng đôi tay
 

Quay lại với nhân vật chính – Volkswagen Tiguan, tổng quan Tiguan với những đường nét thiết kế cứng cáp, thời trang nhưng phản phất chất mạnh mẽ của chiếc xe phân khúc thể thao đa dụng. Động cơ Turbo tăng áp TSI (9 lần giành được giải thưởng động cơ quốc tế).

Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan chinh phục khách hàng không chỉ bởi động cơ, kiểu dáng nhỏ gọn mà còn là nội thất bọc da cao cấp cùng những tính năng an toàn hiệu quả. Cái tên Tiguan được ghép từ “Tiger” và “Leguan”, với biểu tượng của loài hổ và sự nhanh nhạy; chiếc xe như một sự phá cách độc đáo nhưng vẫn mang phong cách lịch lãm.

Ngoại thất :

Ngoại thất Volkswagen Tiguan

Phần đầu Volkswagen Tiguan với lưới tản nhiệt là thanh kép mạ crôm đi cùng cụm đèn pha lớn dạng LED, tích hợp đèn báo rẽ tinh tế, sang trọng. Chất thể thao thể hiện rõ nét của Tiguan nằm ở kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.427 x 1.809 x 1.686 (mm), chiều dài cơ sở 2.604 (mm) cho thấy trọng tâm xe được hạ thấp cùng bộ hốc bánh xe hình vuông đi kèm bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu kích thước 17 inch. 

Phần đuôi xe với cụm đèn hậu hình chữ L nhẹ nhàng, nổi khối sắc nét, đặc trưng của thương hiệu Volkswagen.

Nội thất:

Nội thất Volkswagen Tiguan

Khoang nội thất Tiguan khá đơn giản nhưng rất hiệu quả, những chi tiết được thiết kế chắc chắn. Toàn bộ ghế ngồi, các tay vịn được bọc da cao cấp cùng đèn sàn tự động. Tầm nhìn của Tiguan thoáng rộng, góc chữ A được điều chỉnh gọn gàng. 5 ghế ngồi được bố trí thoải mái, khoang hành lý rộng rãi, ổ điện 12V tiện dụng được bổ sung tại khoang hành khách và hành lý.

Nội thất Volkswagen Tiguan

Vô lăng 3 chấu được bọc da tích hợp các nút điều khiển, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin (tốc độ, vòng tua máy, mức độ tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ làm mát). Màn hình LCD trung tâm cảm ứng tích hợp Vietmap đi kèm hệ thống giải trí đa phương tiện (hệ điều hành android) với 8 loa. Bên dưới là nút điều khiển hệ thống điều hòa,…

Thông số Kỹ thuật:

Động cơ tăng áp 2.0L TSI - Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan sử dụng động cơ tăng áp 2.0L TSI (tiết kiệm nhiên liệu), đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép – DSG và hệ thống dẫn động tự động 4 bánh toàn thời gian – 4 MOTION, công suất 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 280Nm. Điều này giúp Tiguan tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,1 giây.

Mức độ tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố là 11,8L/100km (nội thành) và 6,7L/100km (ngoại thành); tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế thì trong nội thành Tiguan tiêu hao 12,3L/100km và ngoại thành là 5,8L/100km.

An toàn:

Là chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc, Tiguan có tự lượng là 1.547 (kg), khung gầm chắn chắn và khung xe là bộ tấm kim loại tráng kẽm chống ăn mòn và kết cấu gia cố cửa và bên hông; giúp hấp thụ xung lực va chạm trước/sau.

Volkswagen Tiguan

Đương nhiên, Tiguan vẫn có đai an toàn 3 điểm cho các ghế, ghế an toàn cho trẻ em – ISOFIX, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), chống trượt (ASR), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống điều chỉnh sức kéo động cơ (EDTC), cửa sổ điện chức năng chống kẹt, 6 túi khí,…

Trải nghiệm Volkswagen Passat: Chiếc sedan đậm chất Đức
 

Điểm mà chúng tôi rất thích thú đối với Tiguan nói riêng và các dòng xe Volkswagen nói chung là thắng tay điện tử, không chỉ vì thao tác nhẹ nhàng hay kiểu dáng thiết kế thẩm mỹ mà bởi chức năng Auto Hold. Chức năng này có lẽ sẽ là thừa đối với ngoài thành nhưng lại rất hữu dụng khi di chuyển trong nội thành hoặc những đoạn đường ùn ứ giao thông.

Trải nghiệm cảm giác lái:

Volkswagen Tiguan

Bỏ qua những nhược điểm về nội thất đơn giản và option thiếu thốn; việc ngồi sau vô lăng Tiguan sẽ làm người lái phấn khích đến tột cùng. Nếu như đem so sánh Tiguan với những mẫu xe Nhật, Hàn thì có vẻ hơi khập khiễng cho một chiếc xe đến từ Đức.

“Kịt” - tiếng cửa xe đóng lại chắc nịch tạo cảm giác an toàn đối với toàn bộ hành khách, hệ thống cách âm có thể nói là tuyệt, tuy nhiên khi qua những đoạn đường xấu (đá bi, ổ gà) vẫn nghe tiếng động vọng vào khoang lái.

Volkswagen Tiguan trang bị động cơ tăng áp 2.0L, công suất lớn giúp xe vận hành mạnh mẽ trên phố đông và tăng tốc tại xa lộ. Trọng lượng xe khá nặng cùng dàn khung gầm cứng cáp giúp xe chạy tại tốc độ cao ổn định, không có cảm giác “lâng lâng”. Hệ thống lái trợ lực theo tốc độ (nặng dần khi tốc độ cao) giúp người lái yên tâm xử lý các tình huống.

Volkswagen Tiguan

Hệ thống dẫn động tự động 4 bánh toàn thời gian – 4 MOTION, giúp Tiguan tăng thêm sức mạnh khi lưu thông trên những cung đường đèo dốc; tiếc là chúng tôi không đủ thời gian để cảm nhận nhiều hơn về hệ thống này. Tuy nhiên cảm giác “dính ghế” kèm tiếng động cơ gầm rú khi tăng tốc khiến người lái phấn khích cứ muốn lao lên tiếp.

Vẫn biết là không nên quá quan tâm đến option và hệ thống giải trí vì khách hàng có thể đầu tư trang bị, nhưng hệ thống 8 loa của Tiguan có thể nói là chỉ ở mức khá. Ngoài ra, bố thắng bằng than chì nhằm tăng cường khả năng cho phanh nên khi rà thắng xe gây tiếng động khó chịu.

Quay về mức độ tiêu hao nhiên liệu, như đã nói trên thì để có được con số lý tưởng như vậy, nhóm trải nghiệm chúng tôi phải đạp đều chân ga giữ tua máy ở mức thấp. Và mức độ tiêu hao nhiên liệu 90% phụ thuộc vào cách lái của từng người. Nhưng với động cơ 2.0L mạnh mẽ cùng âm thanh gầm rú “ma mị” khi tăng tốc thì việc kềm hãm chân ga là điều khó khăn.

Lời kết

Volkswagen Tiguan

Nếu đặt lên bàn cân về giá khoảng 1,4 tỷ đồng cho một chiếc SUV nhỏ gọn nhập khẩu nguyên chiếc, thương hiệu Đức, phong cách thiết kế cá tính và mạnh mẽ thì Volkswagen Tiguan là ứng cử viên sáng giá có thể đáp ứng những tiêu chí của khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra, việc chọn người bạn đồng hành hay còn gọi nôm na là “vợ 2” là Volkswagen sẽ giúp chủ nhân tạo sự khác biệt giữa đám đông.

Hiện nay, việc bảo hành, bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng đối với Volkswagen không còn nhiều khó khăn, bởi trước đó (3-6-2016), Volkswagen đã tổ chức riêng buổi triển lãm “DAS Volkswagen Fest 2016”, tại SECC (TP.HCM). Sau đó là khai trương thêm showroom tại Q.1 (TP.HCM); đây được xem là sự thay đổi toàn diện của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam, mở đầu cho sự đổi toàn diện về chiến lược kinh doanh, chất lượng dịch vụ do hệ thống Volkswagen Việt Nam phân phối.

Một số hình ảnh Volkswagen Tiguan:

Bình luận (0)

Lên đầu trang