Tin tặc suýt đánh cắp được bí mật tiêm kích F-35 nhờ ứng dụng hẹn hò

Thứ Ba, 07/08/2018 12:15

|

(CAO) Theo Telegraph dẫn thông cáo của không quân Anh hôm 5-8 cho biết, tin tặc đã suýt đánh cắp được bí mật về tiêm kích F-35 thông qua tài khoản hẹn hò của một nữ sĩ quan.

Tin tặc đã tấn công vào tài khoản thuộc ứng dụng hẹn hò của một nữ sĩ quan, sau đó dùng nó làm quen với một nam sĩ quan khác, nhằm tìm thông tin mật về tiêm kích F-35. Tuy nhiên, nữ sĩ quan nhanh chóng phát hiện tài khoản của mình bị đánh cắp thông tin nên đã báo cáo lại với cấp trên.

Bộ Quốc phòng Anh sau đó đã thông báo sự việc cho nam sĩ quan và tiến hành điều tra nhưng chưa có thông tin chính xác về tin tặc này. Bí mật về tiêm kích F-35 cũng vẫn còn được an toàn. Theo một số chuyên gia nhận định, thông tin về F-35 đang được Trung Quốc và Nga rất quan tâm.

Một chiếc tiêm kích F-35

Bởi Trung Quốc muốn có nó để hoàn thiện hơn các mẫu máy bay nội đia trong nước vốn được đánh giá là "đầu voi đuôi chuột". Trong khi Nga vẫn muốn tham khảo các chi tiết kỹ thuật của F-35 để phát triển các tiêm kích thế hệ mới có khả năng khác chế tiem kích hiện đại này. Hồi tháng 6, một chuyên gia hàng không người Anh cũng bị bắt với cáo buộc bán thông tin dự án F-35 cho Bắc Kinh.

Việc các thông tin "nhạy cảm" có thể bị tin tặc đánh cắp đang được quan đội rất nhiều nước quan tâm. Chẳng hạn, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 3-8 ban hành lệnh cấm binh sĩ đang thực hiện nhiệm vụ sử dụng các ứng dụng định vị trên điện thoại thông minh, thiết bị theo dõi tập thể dục và các thiết bị có thể gây lộ vị trí hoặc thông tin về các cuộc tập luyện, các nhiệm vụ mật,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang