Tổng thống Venezuela cáo buộc Colombia đứng sau vụ ám sát mình

Chủ Nhật, 05/08/2018 09:53

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu hôm nay 5-8, sau khi ông bị ám sát hụt lúc đang phát biểu trước người dân và binh sĩ tại thủ đô Caracas.

Vụ ám sát được thực hiện bằng một máy bay điều khiển từ xa chứa thuốc nổ nhưng nó đã không đến được vị trí của ông Maduro. Nó đã nổ tại một vị trí cách đó khá xa, khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương.

Tổng thống Venezuela lúc đó đang phát biểu trực tiếp trên sóng truyền hình thì bỗng dưng phát ra một tiếng nổ lớn, khiến ông Maduro và các quan chức cấp cao giật mình. Các đội hình diễu binh xếp hàng phía dưới đã bỏ chạy, khiến khung cảnh rơi vào hỗn loạn.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại lễ diễu binh trước thời điểm ông bị ám sát hụt - Ảnh cắt từ clip

Ông Maduro và các quan chức cấp cao được xác định vẫn an toàn. Trong đoạn phát biểu vào ngày hôm nay, ông Maduro nói: "Một số kẻ tham gia vụ ám sát đã bị bắt, tất cả đã được kiểm soát. Những kẻ lên kế hoạch vụ việc đang sống tại bang Florida, Mỹ, tôi hy vọng chúng sẽ sớm phải chịu trách nhiệm với những gì mình làm. Nhưng để bắt được chúng tôi cần nhận được sự hỗ trợ từ phía Mỹ. Dù vậy, sự việc khiến cho tôi thêm một lần nữa khẳng định Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos là người 'đứng sau' mọi chuyện. Tôi đã trở thành mục tiêu nhưng không chết, chắc chắn tôi sẽ còn sống rất lâu nữa".

Clip Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt tại lễ diễu binh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang