29 người chết trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc

Thứ Sáu, 03/08/2018 10:45

|

(CAO) Theo CNN, có tới 29 người đã thiệt mạng do sốc nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc trong mùa hè này. Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết nước này đang phải trải qua một đợt nắng nóng kéo dài, ít nhất 15 ngày trong tháng 6 và tháng 7 có nhiệt độ trên 35 độ C.

Đặc biệt, KMA còn cho biết hôm 1-8 là ngày nóng nhất ở Seoul trong 111 năm qua, nhiệt độ đo được vào hôm 1-8 đạt 39,6 độ C. Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu các công trường xây dựng hạn chế làm việc vào thời điểm nắng gắt trong ngày để đảm bảo sức khỏe cho công nhân.

Một người lính cứu hỏa Hàn Quốc phun nước để làm giảm cái nóng mùa hè. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa tin về việc nắng nóng kéo dài, và mô tả đợt nắng gay gắt năm nay là một thảm họa thiên nhiên chưa từng thấy trước đây.

Người dân Nhật Bản vất vả chống chọi với nắng nóng.

Không chỉ ảnh hưởng ở Triều Tiên và Hàn Quốc, đợt nắng nóng còn khiến hàng chục người tại Nhật Bản thiệt mạng. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng kỷ lục lên tới 41,1 độ C tại thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama. Đây là mức nhiệt độ cao nhất trong vòng 10 năm qua được ghi nhận ở Nhật Bản, cao hơn 12 độ C so với nhiệt độ trung bình vào năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang