Nghi án quan chức Trung Quốc tự tử sau bê bối vắc xin dỏm

Thứ Tư, 01/08/2018 10:47

|

(CAO) Theo China Times hôm nay 1-8 cho biết, giám đốc phòng quản lý tiêm chủng thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch tỉnh Sơn Đông, ông Tống Lập Chí được phát hiện đã tự tử bằng cách tiêm quá liều insulin, là chất vốn chỉ dành cho người bị bệnh tiểu đường. 

Tình trạng của ông Tống Lập Chí hiện đang nguy kịch, đơn vị nơi ông Tống đang công tác đã không đưa ra bất kì bình luận nào về vụ việc. Ông Tống Lập Chí là một trong 5 thành viên hội đồng kiểm định đã phê chuẩn cho nhập 252.600 liều vaccine DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) kém chất lượng của công ty sản xuất vắc xin Trường Sinh có trụ sở tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Ông Tống Lập Chí bị nghi ngờ tự sát vì bê bối vắc xin dỏm

Điều này, được nhiều người cho là động cơ khiến ông Tống Lập Chí tự tử. Có tổng cộng hơn 210.000 liều vắc xin đã được tiêm cho các em bé tại Sơn Đông. Là người cho phép sử dụng vắc xin nên trách nhiệm của ông Tống là không hề nhỏ.

Dẫn chứng cụ thể là vào ngày 29-7, sau quá trình điều tra, cơ quan điều tra thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã đề nghị phê chuẩn lệnh bắt giữ 18 người có liên quan tới vụ bê bối vắc xin dỏm. Trong đó, có ông Tống Lập Chí và bà Cao Tuấn Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Trường Sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang