Đảng của ông Hun Sen tuyên bố thắng lớn trong cuộc tổng tuyển cử

Thứ Hai, 30/07/2018 13:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-7, Reuters đưa tin Campuchia đã bước sang một chương mới khi thủ tướng nước này – ông Hun Sen tiếp tục cầm quyền sau chiến thắng của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) trong cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra.

Phát ngôn viên của CPP - Sok Eysan hôm 29-7 cho biết đảng này đã giành được khoảng 100 trong tổng số 125 ghế ở quốc hội. Trong khi đó theo webiste ủng hộ chính phủ DAP lại đưa tin đảng này giành được 114 ghế. Hai đảng theo sau trong cuộc tổng tuyển cử là đảng Funcinpec và đảng Liên đoàn Dân chủ lần lượt giành 5 và 6 ghế trong quốc hội.

Theo uỷ ban bầu cử quốc gia, CPP đạt 82% số phiếu so với 90% số phiếu trong kỳ bầu cử địa phương năm 2017 và 69,61% số phiếu trong kỳ tổng tuyển cử trước đó vào năm 2013.

Chiến thắng của CPP tuy vậy đã gây ra tranh cãi khi Campuchia đã cho giải tán đảng đối lập chính của CPP là Đảng cứu nguy quốc gia Campuchia (CNRP) đồng thời bỏ lãnh đạo của CNRP là Kem Sokha phải ngồi tù  với tội danh phản quốc.

Đảng CPP của ông Hun Sen tuyên bố chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử - Ảnh: Reuters

Kết quả bầu cử không chính thức dự kiến sẽ được công bố vào giữa tháng 8 còn kết quả chính thức sẽ được công bố vào tháng 9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang