Ít nhất 50 người chết ở Ấn Độ vì mưa bão

Chủ Nhật, 29/07/2018 02:27

|

(CAO) Mưa lớn gây ra lũ lụt, khiến nhiều ngôi nhà sụp đổ đã phần nào gây ra cái chết của ít nhất 50 người ở bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ kể từ ngày 26-7

Hiện các cảnh báo bão vẫn đang được giới chức phát đi rộng rãi. Nhiều cái chết mà nguyên nhân gián tiếp là do mưa bão đã được cảnh báo như: chết đuối, bị điện giật, sụp nhà, tai nạn giao thông,... Chính quyền ở Uttar Pradesh, nơi có khoảng 220 triệu người sinh sống đã đưa ra cảnh báo người dân nên rời các tòa có nguy cơ bị sụp đổ, trước khi điều đáng tiếc xảy ra. 

Một con đường ở bang Uttar Pradesh bị sụp đổ do mưa lớn - Ảnh: AFP

Những cơn mưa lớn cũng xuất hiện ở New Delhi và bang Rajasthan mằm ở phía tây, nơi được nhiều người biết tới vì nó vốn là một địa điểm du lịch thu hút. Sông Yamuna của New Delhi đã vượt qua mốc cảnh báo nguy hiểm vào ngày 28-7, nhưng vẫn tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hiện tượng nhà sụp trong đợt mưa lũ là khá phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa gió mùa từ cuối tháng 6 đến tháng 9. Văn phòng khí tượng Ấn Độ đã cảnh báo về lượng mưa lớn sẽ xuất hiện ở miền bắc Ấn Độ trong năm ngày tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang