Diễn tập không quân lớn nhất Châu Á-Thái Bình Dương khởi động

Thứ Bảy, 28/07/2018 14:32  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 28-7, Reuters đưa tin không phận phía trên dải bờ biển phía bắc Úc đang hiện diện nhiều máy bay chiến đấu hiện đại đến từ 16 quốc gia tham gia cuộc diễn tập chiến đấu trên không lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương từ trước đến nay.

Cuộc diễn tập có mật danh Pitch Black 2018 bắt bắt đầu từ ngày 27-7 có sự tham gia của các máy bay chiến đấu từ Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, New Zealand, Thái Lan và Úc.

Đây là cuộc diễn tập Pitch Black lớn nhất từ trước đến nay về số lượng quốc gia tham gia cũng như số máy bay liên quan, 140 máy bay và 4.000 binh sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Reuters, các bài huấn luyện bao gồm diễn tập những chuyến bay đêm và tiếp nhiên liệu trên không cũng như cho phép các quốc gia cơ hội học hỏi lẫn nhau và cải thiện sự tích hợp lực lượng bằng cách sử dụng một trong những khu vực không phận đào tạo lớn nhất thế giới.

Một chiếc F-16C của Không lực Mỹ cất cánh từ Căn cứ Darwin của Không quân của Hoàng gia Úc - Ảnh: Defense News

Cuộc diễn tập Pitch Black được tổ chức hai năm một lần từ năm 1990 giữa Úc và Singapore. Trên website của mình, Không lực Hoàng gia Úc nói Pitch Black nêu bật một loạt mối đe doạ thực tế, giả định có thể được thấy trong môi trường không gian chiến đấu hiện đại.

Tuyên bố từ ban tổ chức cuộc diễn tập nhấn mạnh: “Các hoạt động như Pitch Back công nhận mối quan hệ mạnh mẽ Úc đang có với những nước tham gia và giá trị cao mà nó đặt ra với an ninh khu vực đồng thời tăng cường các mối quan hệ gần gũi hơn khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang