Hai cảnh sát Ấn Độ bị tuyên án tử hình sau vụ án kéo dài 13 năm

Thứ Sáu, 27/07/2018 15:16  | Huy Bân

|

(CAO) Theo BBC cho biết, tòa án ở bang Kerala, Ấn Độ đã tuyên án tử hình hai cảnh sát vì đã tra tấn thanh niên tên Udaykumar (26 tuổi). Vụ án này đã kéo dài suốt 13 năm, bởi rất nhiều tình tiết, trong đó có cả việc các cảnh sát đã cố tình che giấu vụ án.

Nạn nhân Udaykumar vốn là một lao động phổ thông, anh này bị bắt ngày 27-9-2005 vì bị tình nghi là kẻ trộm. Khi bị bắt trong công viên, trong người Udaykumar có số tiền 4.000 rupee (khoảng 60 USD). Sau khi bị tra khảo, thanh niên này đã được thả về nhưng anh nhất quyết không chịu vì bị tịch thu số tiền mà theo anh đó là tiền dành dụm để mua quà tặng mẹ.

Mẹ nạn nhân, bà Prabhavathi Amma - Ảnh: thehindu

Tối hôm đó, Udaykumar bất tỉnh và đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Các bác sĩ sau khi khám nghiệm tử thi đã xác định cái chết của nam thanh niên này là do bị tra tấn, khiến nội tạng bị tổn thương nghiêm trọng. Có tổng cộng ba cảnh sát bị kết tội nhưng chỉ có hai người lãnh án tử vì một người đã chết trước đó.

Mẹ nạn nhân, bà Prabhavathi Amma nói trong nước mắt: "Chúng đã phải đền tội vì những gì đã làm cách đây 13 năm, tôi đã mang nỗi đau đó trong suốt một thời gian dài. Thằng bé là một người tốt và chưa bao giờ muốn làm đau ai, những điều chúng đã làm với con trai tôi thì giờ phải trả giá. Tôi hi vọng, công lý luôn được thực thi không chỉ với riêng tôi mà cho tất cả mọi người".

Bình luận (0)

Lên đầu trang