CNN: Nổ lớn bên ngoài sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh

Thứ Năm, 26/07/2018 14:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Trưa 26-7 (giờ VN), Reuters đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một người phụ nữ có ý định tẩm xăng tự thiêu bên ngoài sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh.

Thông tin này được dẫn lại từ tờ báo nhà nước Hoàn cầu Thời báo. Trong khi đó đã có những báo cáo từ các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã xảy ra một vụ nổ lớn.

Các nhân chứng nói với Reuters rằng họ đã nghe một tiếng nổ lớn gần khu vực sứ quán Mỹ và cảm nhận được rung chấn phát đi từ sóng xung kích của vụ nổ. Một nhân chứng khác cho biết đã có khoảng 7 đến 8 chiếc xe cảnh sát đậu gần sứ quán phong toả hiện trường.

Trong khi đó trên mạng xã hội đã lan truyền các bức ảnh cho thấy khói đen bốc lên gần khu vực người dân xếp hàng bên ngoài toà sứ quán chờ vào trong xin thị thực.

Các nhân viên ở hai toà sứ quán Hàn Quốc và Ấn Độ gần đó cho biết chưa thấy vụ việc nào bất thường và vẫn đang làm việc.

Cảnh sát Trung Quốc phong toả bên ngoài hiện trường - Ảnh: AP

Sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận gì với Reuters.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của sứ quán Mỹ trả lời CNN rằng một vụ nổ đã xảy ra ở khu vực công cộng thuộc sứ quán Mỹ, gần toà nhà chính.

Những mảng xà bần sau vụ nổ nằm vương vãi được nhìn thấy ở hiện trường vụ nổ, xảy ra lúc 13h (giờ địa phương). Khu vực bên ngoài sứ quán đang được phong toả.

Phát ngôn viên sứ quán xác nhận: “Một cá nhân đã kích nổ một thiết bị gây nổ. Ngoài người kích nổ, hiện chưa có ai bị thương”.

Khu vực sứ quán bị phong toả - Ảnh: Reuters
Cảnh sát thu thập các vật thể bên ngoài sau vụ nổ - Ảnh: Reuters
Khói bốc lên từ hiện trường vụ việc - Ảnh: Twitter/ Xah Lee

Bình luận (0)

Lên đầu trang