Bị chỉ trích, Trump hoãn ‘thượng đỉnh lần 2’ với Putin ở Nhà Trắng

Thứ Năm, 26/07/2018 10:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-7, CNN đưa tin Nhà Trắng đã phát đi thông cáo cho biết cuộc gặp được đề xuất giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Putin vào mùa thu này sẽ không diễn ra vào năm nay.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố: “Tổng thống tin rằng cuộc họp song phương tiếp theo với Tổng thống Putin sẽ diễn ra sau khi cuộc "săn lùng phù thủy" nhắm vào Nga kết thúc (chỉ cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ đang được tiến hành)”.

Trước đó việc mời Putin đến Nhà Trắng đã gây bất ngờ trong cộng đồng tình báo Mỹ khi họ cho biết chưa được các cố vấn của Trump bàn thảo trước. Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Dan Coats trong một cuộc phỏng vấn cho biết ông đã sốc khi nghe việc Trump mời Putin đến Mỹ. 

Trong khi đó, không được “hồ hởi” như Trump, phía Putin đã tỏ ra thận trọng và không đưa ra lời chấp thuận “thượng đỉnh lần 2” ngay lập tức.

Chính quyền Trump hoãn thượng đỉnh Nga - Mỹ lần 2 đến qua năm sau - Ảnh: AFP

Một người phát ngôn của điện Kremlin được CNN dẫn lời cho biết một cuộc gặp lần nữa giữa Trump và Putin có thể diễn ra bên lề một hội nghị thượng đỉnh quốc tế.

Lần này có lẽ ông Trump lại có phần “vội vã” khi chưa lường trước được trở lực là những phản đối mạnh mẽ từ phía đảng Dân chủ trong chính trường Mỹ. Kể cả một bộ phận người dân và truyền thông đang lên án những gì ông Trump thể hiện trong thượng đỉnh ở Phần Lan là “yếu thế”, lép vế trước ông Putin – một chính trị gia gạo cội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang