Israel bắn hạ máy bay Sukhoi của Syria: Nguy cơ leo thang quân sự

Thứ Ba, 24/07/2018 21:45  | Minh Phương

|

(CAO) Nguy cơ leo thang quân sự ở Trung Đông đang tăng lên từng ngày sau khi Israel hôm 24-7 tuyên bố đã bắn rơi một chiến đấu cơ Syria bay vào không phận của họ trên bầu trời phía nam cao nguyên Golan.

BBC dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Israel (IDF) trên Twitter cho biết hai quả tên lửa Patriot đã bắn trúng chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria, được cho là đã vào sâu không phận Israel 1,6km.

Nhiều báo cáo không được xác nhận nói một phi công đã  thiệt mạng.

Hãng thông tấn SANA của Syria thì cho biết rằng Israel đã nhằm vào một trong những chiến đấu cơ của nước này trên không phận Syria, nhưng không nói máy bay có bị bắn trúng hay không.

Báo cáo từ SANA dẫn một nguồn tin quân sự nói máy bay đang tiến hành các cuộc tấn công chống lại “những nhóm khủng bố có vũ trang” gần Thung lũng Yarmouk.

Israel tuyên bố máy bay bị bắn rơi là loại chiến đấu cơ Sukhoi của Syria như trong hình - Ảnh: Reuters

BBC dẫn một báo cáo từ website của Haaretz news cho biết thêm cư dân ở miền bắc Israel nhìn thấy các tên lửa đánh chặn đã được phóng đi và có nhiều tiếng nổ được nghe.

Trong một tuyên bố, IDF nói họ đang bật chế độ “báo động cao” do những diễn tiến mới từ cuộc nội chiến Syria và các hoạt động gia tăng hàng ngày của không lực Syria sát biên giới nước này. 

Đây là lần đầu tiên Israel bắn hạ một máy bay có người lái của Syria kể từ năm 2014.

Vụ việc xảy ra sau ngày lần đầu tiên Israel sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa David’s Sling của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang