Ít nhất 45 người chết vì nắng nóng ở Nhật

Thứ Hai, 23/07/2018 20:54

|

(CAO) Theo CNN ngày 23-7 cho biết, đợt nắng nóng đã kéo dài từ ngày 9-7 cho tới nay và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nơi có nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong đợt nắng nóng này là tại thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama với mức 41,1 độ C.

Đa phần các thành phố đo được nhiệt độ 35 độ C, riêng tại thủ đô Tokyo hôm nay là 38 độ C. Nắng nóng trải đều ở khắp nước Nhật, trừ một số hòn đảo, dù 4 đảo lớn của Nhật, chỉ có Hokkaido là không bị ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng này, dù nhiệt độ vẫn cao hơn so với mọi năm. 

Gần 45 người chết và hàng chục người nhập viện vì nắng nóng ở Nhật - Ảnh: CNN

Đợt nắng nóng vừa qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 người, khiến hàng chục người khác phải nhập viện, đa phần vì mất nước và sốc nhiệt. Chính phủ Nhật cũng đã khuyến cáo người dân nên uống nhiều nước, hạn chế ra đường vào giữa trưa, luôn sử dụng điều hòa, nhất là cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bởi tuần trước, một bé trai 6 tuổi đã tử vong vì say nắng khi đang tham gia dã ngoại cùng trường học.

Nhật Bản vừa trải qua một đợt thời tiết bất thường nhất trong lịch sử, khi có một mùa đông rất lạnh. Sau đó là trận lụt bất thường, khiến hơn 200 người chết, hàng chục người bị thương, nhiều nhà cửa bị phá hủy, giờ lại là một đợt nắng nóng bất thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang