Tiêm kích Mỹ chặn máy bay lạ tiến vào nơi ông Trump nghỉ dưỡng

Thứ Hai, 23/07/2018 10:46

|

(CAO) Theo Fox ngày 21-7 đưa tin, một chiếc máy bay tư nhân đã xuất hiện trong không phận gần câu lạc bộ golf của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Bedminster, bang New Jersey, Mỹ vào 12 giờ 30 (giờ địa phương) cùng ngày.

Do không bắt được liên lạc với chiếc máy bay tư nhân nên không quân Mỹ đã triển khai một nhóm tiêm kích F-16 để chặn máy bay này. Bởi Tổng thống Trump và gia đình khi đó đang nghỉ dưỡng tại đây nên không chỉ thiết lập hàng rào an ninh dưới mặt đất, một vùng cấm nay cũng được thiết lập trên không.

Một phi đội hai chiếc tiêm kích F-16 đang làm nhiệm vụ

Máy bay dân dụng sau đó đã bị buộc hạ cánh xuống một sân bay ở Pittstown, bang New Jersey, Mỹ, phi công đã được cảnh sát tiến hành thẩm vấn. Phát ngôn Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết: "Phi công đã được thẩm vấn và đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn, chứ không phải là một mối đe dọa".

Do có gia đình đông và sống ở nhiều địa điểm khác nhau nên việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ cùng gia đình luôn là một thách thức đối với các mật vụ Mỹ nói riêng và cả quy trình bảo vệ Tổng thống nói chung. Ngân sách bảo vệ Tổng thống Donald Trump và gia đình có thể lên đến 1 tỷ USD/năm. Ước tính có khoảng 1.100 nhân viên mật vụ phải làm thêm giờ vượt quá mức lương tối thiểu theo quy định trong năm 2017 vì nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ và gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang