Bắt cóc con tin ở Los Angeles: 7 người thương vong

Chủ Nhật, 22/07/2018 10:56  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 22-7, NBC News đưa tin một phụ nữ thiệt mạng sau khi một nghi phạm giết người xông vào một siêu thị của Trader Joe ở Los Angeles, Mỹ, bắt các nhân viên bên trong làm con tin, và đối đầu với cảnh sát 3 giờ đồng hồ trước khi tay súng đầu hàng.

Báo cáo cho hay nghi phạm, bị truy nã về tội bắn bà nội của hắn, đã dùng xe của nạn nhân để chạy trốn cảnh sát và đã bắn vào các sĩ quan khi bị truy đuổi, trước khi đâm chiếc xe vào kế cửa siêu thị. Tên này xông vào bên trong lúc có 50 người đang ở đó.

Hắn bắt một số người làm con tin. Trong cuộc đối đầu, vài người được thả ra hoặc đã xoay xở trốn khỏi tòa nhà. Sau 3 giờ đấu tranh căng thẳng, nghi phạm đã đầu hàng bằng cách yêu cầu cảnh sát còng tay, và sau đó rời khỏi siêu thị với một số người nữa. Đồng hồ tại siêu thị lúc đó điểm 6 rưỡi chiều thứ bảy (sáng chủ nhật, 22-7-2018 giờ Việt Nam).

Tên của nghi phạm và nữ nạn nhân trẻ trong siêu thị chưa được công bố.

CNN cho biết tay súng là người Mỹ gốc Phi. Hắn bị thương ở tay trái sau khi đấu súng với cảnh sát.

Hai nhân chứng được NBC dẫn lời nói rằng trong lúc chạy vào siêu thi, nghi can đã bắn trả cảnh sát đang đuổi theo.

Cảnh sát xác nhận có các con tin và nhiều người bên trong siêu thị đã trốn thoát ra ngoài hay được các thành viên phản ứng nhanh của cảnh sát Los Angeles bao vây tòa nhà giải cứu.

Cảnh quay từ trên không cho thấy cảnh sát đang áp giải nghi can tay bị còng - Ảnh: CNN

Không có sĩ quan nào bị thương.

Theo cảnh sát, vụ việc bắt đầu từ một vụ bạo lực gia đình ở khu vực Newton Division. Khoảng 1 rưỡi chiều thứ bảy (giờ địa phương), nghi phạm nam đã bắn bà nội mình và một người phụ nữ nữa rồi trốn đi trên chiếc xe của bà và bắt người phụ nữ kia làm con tin và buộc đi cùng hắn. Cảnh sát đã truy đuổi chiếc xe sau khi nó được phát hiện ở khu vực Hollywood và nghi phạm đã bắn vào cảnh sát.

Khi nghi phạm vào bên trong siêu thị, người phụ nữ khoảng 28 tuổi bị thương đã được các sĩ quan đưa ra khỏi chiếc xe hắn để lại bên ngoài.

Tổng cộng có 6 người bị thương, gồm cả tay súng, nhưng không có ai bị coi là nguy đến tính mạng.

Khi diễn tiến vẫn đang tiếp tục, Tổng thống Donald Trump nói trên Twitter rằng ông đang theo dõi vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang