Giám đốc FBI cảnh báo 'mối đe dọa' từ gián điệp Trung Quốc

Chủ Nhật, 22/07/2018 10:31

|

(CAO) Theo Business Insider cho biết, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray đã đưa ra cảnh báo về các "mối đe dọa" từ gián điệp Trung Quốc.

Ý kiến của ông Christopher Wray được đưa ra tại diễn đàn an ninh Aspen, tổ chức tại Washington từ ngày 18 - 21/7: "Tôi luôn nghĩ Trung Quốcmối đe dọa lớn nhất đối với chúng ta trong thời điểm hiện tại. Hầu hết điều tra cho thấy, gián điệp của họ có mặt ở khắp mọi nơi, trên tất cả 50 tiểu bang. Trong hầu hết lĩnh vực từ nông nghiệp cho tới công nghiệp và kể cả những ngành công nghệ cao. Nếu chúng ta không quan tâm vấn đề đó ngay từ bây giờ thì mọi thứ về sau có lẽ là quá muộn".

fbi.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray

Cũng theo giám đốc FBI, tất cả gián điệp Trung Quốc đều hoạt động theo những mô hình hiện đại, nhất là tận dụng các hệ thống mạng. Điển hình là việc vi phạm vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ gây thiệt hại cho Mỹ khoảng 600 tỷ USD/năm.

Không chỉ riêng Mỹ, nhiều quốc gia khác cũng đang lo ngại về gián điệp Trung Quốc. Điển hình như tại Úc, cố vấn cho Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, ông John Garnaut cho biết, các điều tra đều chỉ ra rằng Trung Quốc đang cố gây ảnh hưởng chính trị ở Úc bằng nhiều cách. Điều này cũng khiến cho Úc phải ban hành luật mới nhằm chống sự can thiệp nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang