Lật tàu khiến 17 người chết ở Mỹ: Thuyền trưởng khuyên... không mặc áo phao

Thứ Bảy, 21/07/2018 13:23

|

(CAO) Theo RT ngày 20-7 đưa tin, những nhân chứng sống sót trong vụ lật tàu khiến 17 người thiệt mạng cho rằng, thuyền trưởng khuyên họ không mặc áo phao trước khi tai nạn xảy ra.

Tia Coleman, người sống sót sau vụ chìm tàu tại bang Missouri, Mỹ cho biết: "Chúng tôi đã định mặc áo phao nhưng thuyền trưởng bảo rằng, sẽ không cần dùng đến chúng. Thế nên mọi người không mặc nữa, đến khi biết được con thuyền không đủ sức chống chọi với các con sóng dữ thì tất cả đã quá muộn.

Chúng tôi chủ quan cho sinh mạng của chính mình và đã phải trả giá quá đắt. Tôi mất hết người thân trong chuyến đi này, chồng tôi cũng thiệt mạng và hẳn anh ấy sẽ muốn mọi người biết cái chết của mình nằm rất nhiều ở thuyền trưởng, người đã khuyên chúng tôi bỏ qua các nguyên tắc an toàn".

William Asher và Rose Hamann, hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu

Chiếc tàu chở 31 người đã bị lật và chìm trong một cơn giông bão lớn ở hồ Table Rock, khiến 17 người thiệt mạng. Thuyền trưởng nằm trong số 14 người sống sót sau vụ tai nạn. Nhân chứng sống sót là Tia Coleman cũng mất 9 người thân trong vụ việc, bà hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm nạn nhân
Người thân đặt hoa tưởng nhớ những người xấu số

Các nhân chứng còn sống cũng cho biết, họ đã nhận được cảnh báo về một cơn giông lớn và hay di chuyển nhanh chóng, rồi đưa con tàu rời khỏi hồ trước khi cơn giông tới. Tuy nhiên, việc nó tới quá nhanh và mạnh, khiến thuyền trưởng còn tàu này không kịp xử lý, dẫn đến tai nạn thương tâm.

Tàu Duck trước khi bị chìm

Tàu Duck có thể di chuyển được cả trên mặt đất và nước, từng vận chuyển hành khách trong các tour tham quan khắp thế giới và đã liên quan đến một số tai nạn chết người. Công ty xây dựng phương tiện này, Ride the Ducks International LLC, năm 2016 đã đồng ý nộp phạt 1 triệu USD sau khi một phương tiện kiểu này đã đụng phải một xe buýt ở Seattle, làm thiệt mạng một sinh viên nước ngoài. Hành trình du ngoạn tại hồ Table Rock thường kéo dài 70 phút.

Clip chiếc tàu Duck chìm trên hồ Table Rock, gần Branson, bang Missouri, Mỹ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang