Nạn nhân nhiễm chất độc thần kinh ở Anh đã xuất viện

Thứ Bảy, 21/07/2018 09:13

|

(CAO) Theo AFP cho biết, Charlie Rowley (45 tuổi), một trong hai nạn nhân bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok tại nhà riêng hôm 30-6, đã xuất viện vào ngày 20-7.

Giám đốc điều dưỡng tại bệnh viện quận Salisbury, Anh cũng đưa ra xác nhận về vụ việc: "Charlie đã được phép xuất viện vào ngày 20-7, ông ấy đã có những trải nghiệm mà tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng không mong muốn gặp phải".

Charlie Rowley (45 tuổi) đã xuất viện vào ngày 20-7

Bạn gái của Rowley là Dawn Sturgess (44 tuổi), đã qua đời ngày 8-7 tại bệnh viện sau quá trình điều trị nhưng không thành công. Cảnh sát Anh xác định họ nhiễm chất độc thần kinh Novichok, loại được sử dụng trong vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. Điều đáng nói là địa điểm này khá gần nơi hai cha con cựu điệp viên bị đầu độc Nga bị đầu độc.

Cảnh sát Anh đã tìm thấy một chai nước hoa tại nhà của Rowley ở Amesbury có chứa chất độc. Nhiều khả năng nạn nhân đã nhặt được nó và xịt thử lên da của mình, khiến chất độc phát tán. Điều này cũng làm giới chức Anh lo ngại liệu có còn những chai chứa chất độc tương tự còn nằm đâu đó trong khu vực hay không?

Bình luận (0)

Lên đầu trang