Chấn động nữ y tá Nhật đầu độc hàng loạt bệnh nhân

Thứ Năm, 12/07/2018 10:11  | Minh Phương

|

(CAO) Dư luận Nhật đang xôn xao trước thông tin cảnh sát bắt giữ một nữ y tá nước này về tội đầu độc hàng chục bệnh nhân, vì muốn tránh tình huống “rắc rối” phải giải thích về cái chết của họ với thân nhân người bệnh.

Independent hôm11-7 dẫn một báo cáo từ báo Asahi Shimbun của Nhật cho hay Ayumi Kuboki, 31 tuổi, bị bắt về cái chết khả nghi của một bệnh nhân 88 tuổi mà cô ta chăm sóc, với máu của người bệnh được phát hiện chứa nồng độ cao một chất khử trùng thông thường.

Cảnh sát được dẫn lời nói nữ y tá này đã thú nhận đầu độc không chỉ cụ Sozo Nishikawa, 88 tuổi, mà còn nhiều người khác nữa trong thời gian khoảng 2 tháng vào mùa thu năm 2016.

Cô ta thú nhận: “Tôi cũng sử dụng dung dịch sát trùng với nhiều bệnh nhân khác. Tôi làm thế với khoảng 20 bệnh nhân".

Trong suốt cuộc hỏi cung, Kuboki khai với cảnh sát rằng mình chỉ nhằm vào những bệnh nhân nặng mà cô ta tin rằng sẽ chết trong ca trực của mình.

Việc thông báo tin tức về cái chết của bệnh nhân với người thân của họ là trách nhiệm của y tá trực – điều mà Kuboki sợ đến mức vượt quá mọi giới hạn y đức nhằm tránh nó xảy ra.

Trong trường hợp cụ ông Nishikawa, cảnh sát tin rằng vụ đầu độc được tiến hành vào khoảng từ 3 đến 4 giờ 55 phút chiều, trong khi Kuboki chuẩn bị bắt đầu ca trực của mình.

Nữ y tá Ayumi Kuboki - Ảnh: Kyodo News

Tuy nhiên, Kuboki tiên liệu sai và tình trạng của bệnh nhân xấu đi nhanh chóng. Ông được xác nhận chết lúc lúc 7 giờ tối – trong khi ca ngày của Kuboki vẫn còn, có nghĩa là cô ta phải báo tin này cho gia đình người bệnh.

Hai ngày sau cái chết của ông Nishikawa, một người đàn ông trong cùng buồng bệnh này chết trong hoàn cảnh tương tự.

Thi thể của Nobuo Yamaki, cũng 88 tuổi, được đem khám nghiệm sau khi y tá khác nhận thấy có bong bóng trong túi truyền dịch vào tĩnh mạch của bệnh nhân. Sau khi phát hiện ông này bị đầu độc, cảnh sát cũng điều tra trường hợp tử vong của ông Nishikawa.

Cuộc điều tra ban đầu bị cản trở do thiếu camera giám sát trong bệnh viện Oguchi ở Yokohama, nơi những cái chết bất thường trên xảy ra, nhưng họ đã tìm ra 10 vết đâm nhỏ trong 10 túi truyền dịch tại một phòng trực của y tá, khiến họ tin rằng chất độc được chích bằng ống tiêm.

Lục soát đồng phục y tá, họ phát hiện dấu vết của hóa chất sát trùng trong bộ đồ y tá của Kuboki. Cô ta bị thẩm vấn hồi tháng sau sau khi rời bệnh viện, và sau đó bị bắt hôm 7-7 nhưng mãi đến 11-7 tin tức này mới được công khai.

Kuboki có bằng y tá năm 2008 và đã làm việc tại bệnh viện khác trước khi vào làm tại Oguchi tháng 5-2015. Cảnh sát nói họ sẽ chẳng bao giờ biết chắc chắn con số nạn nhân vì hầu như tất cả các xác chết đều đã được hỏa táng.

Choáng váng với thông tin tày trời, một đồng nghiệp của Kuboki tại bệnh viện Oguchi nói với Asahi: “Chúng tôi không hề biết cô ta là nhân viên có vấn đề.” Một y tá nữa làm việc cùng Kuboki trong bệnh viện trước đó nói cô ta “là loại người khó biết thực sự trong đầu đang nghĩ gì”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang