Xe chở tài liệu quân sự bí mật bị đánh cắp chỉ trong 7 giây

Thứ Tư, 04/07/2018 21:13

|

(CAO) Theo RT cho biết, một vụ trộm táo tợn đã xảy ra hồi tuần trước tại một thành phố ở châu Âu, khi tùy viên quân sự Israel đỗ một chiếc Audi bên ngoài một khách sạn thì chiếc xe này đã bị lấy cấp trong vài giây đồng hồ.

Được biết vụ mất trộm cũng do một phần lỗi từ tài xếvệ sĩ của người tùy viên, khi hai người này đậu xe gần khu vực cổng khách sạn nhưng vẫn để xe nổ máy và đứng thoải mái nói chuyện với nhau. Một tên trộm không biết liệu đã có kế hoạch từ trước hay không nhanh chóng tiếp cận chiếc xe, rồi mở cửa bước vào và lái đi trước sự ngỡ ngàng của cả người tài xế lẫn vệ sĩ đang đứng gần đó.

Hãng Audi đã nhận lời đề nghị của giới chức Israel can thiệp nhằm vô hiệu hóa chiếc xe. Chiếc xe bị đánh cắp được tìm thấy tại một khu phố Hồi giáo, tất cả những vật giá trị trong chiếc xe đều bị lấy đi, trong đó có một chiếc máy tính xách tay được cho là chứa nhiều bí mật quân sự của Israel.

Thông thường, theo luật các tài liệu quan trọng thường được xem như bí mật quốc gia, bị cấm mang ra khỏi nhà hoặc nơi cất giữ. Dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên các bí mật quân sự của Israel có nguy cơ bị rò tỉ ra ngoài. Năm 2016, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra khi một nhân viên quân sự cấp cao cũng làm mất máy tính xách tay, bên trong chứa nhiều tài liệu mật.

Clip xe chở tài liệu quân sự bí mật của Israel bị đánh cắp chỉ trong 7 giây:

Bình luận (0)

Lên đầu trang