Nổ súng do cạnh tranh trong làm ăn, 11 người chết

Chủ Nhật, 22/07/2018 19:51

|

(CAO) Theo RT hôm nay 22-7 cho biết, đã có một vụ thanh toán do cạnh tranh làm ăn xảy ra vào 20 giờ, tối 21-7, khiến 11 người chết và 4 người bị thương nặng, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện. 

Vụ tấn công xảy ra khi một nhóm tài xế taxi vừa rời đám tang người đồng nghiệp ở Kwa-Zulu Natal. Tất cả ngồi trên một chiếc xe van, đang trên đường trở về thành phố Johannesburg, tỉnh Gauteng, Nam Phi. 

Jay Naicker, phát ngôn viên tỉnh Kwa-Zulu Natal, Nam Phi cho biết: "Tất cả nạn nhân được xác định là thành viên của Hiệp hội taxi Gauteng. Nguyên nhân của vụ việc được xác định là do cạnh tranh giữa các nhóm taxi với nhau. Chúng tôi đang tiến hành điều tra và sẽ sớm tìm ra thủ phạm".

Chiếc xe tại hiện trường bị găm chi chít vết đạn - Ảnh: Sun

Taxi là phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến nhất ở Nam Phi, chính vì thế thị trường taxi rất cạnh tranh với nhiều hãng và hiệp hội tham gia. Từ đó, bùng phát thành bạo lực khi các tổ chức cố tranh giành địa bàn hoạt động lẫn nhau.

Trước đó vào tháng 5, một vụ bạo lực đã xảy ra giữa các tài xế taxi với nhau ở thành phố Cape Town, nguyên nhân cũng xoay quanh vấn đề tranh giành địa bàn hoạt động. Vụ việc đã khiến 10 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang