Tấn công đoàn xe Phó tổng thống Afghanistan, 64 người thương vong

Thứ Hai, 23/07/2018 01:33

|

(CAO) Theo RT ngày 22-7 cho biết, một vụ đánh bom tự sát nhắm vào đoàn xe chở Phó tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum đã được tiến hành. Rất may, đoàn xe này rời khỏi sân bay quốc tế Kabul chỉ vài phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Hậu quả của vụ nổ đã khiến 14 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công đẫm máu này. 

Phó tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum - Ảnh: RT

Được biết, Phó tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum vừa trở về nước sau thời gian sống lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ vì bị cáo buộc bắt cóc và tra tấn một đối thủ chính trị. Do rời khỏi hiện trường sớm nên ông đã may mắn thoát được vụ đánh bom. Hiện cảnh sát Afghanistan đang tiến hành điều tra vụ việc và tiến hành tìm hiểu xem liệu mục tiêu của vụ đánh bom này có phải nhằm vào đoàn xe của Phó tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum.

Hiện trường vụ đánh bom khủng bố tại Kabul - Ảnh: RT

Vụ đánh bom một lần nữa cho thấy sự bất ổn ở thủ đô Kabul, nhất là tại thời điểm cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 10 đang đến gần. Các phần tử khủng bố tại Afghanistan thường chọn mục tiêu đánh bom là các cuộc bầu cử, nơi tập trung nhiều người dân. Mục đích của chúng nhằm gây ra thương vong ở mức cao nhất, khiến người dân sợ sệt không dám đến các địa điểm bỏ phiếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang