Vụ xả súng ở Toronto: Hung thủ có dấu hiệu bệnh tâm thần

Thứ Ba, 24/07/2018 09:54

|

(CAO) Vào hôm 23-7, Faisal Hussain 29 tuổi đã thực hiện một vụ xả súng tại Toronto (Canada) khiến 2 người thiệt mạng và làm bị thương 13 người khác. Người thân của hung thủ cho biết Hussain có dấu hiệu của bệnh tâm thần và trầm cảm.

Sau khi thực hiện vụ xả súng, Hussain đã thiệt mạng sau màn đọ súng với cảnh sát. Hiện vẫn chưa rõ hung thủ chết do tự sát hay do bị cảnh sát bắn hạ, động cơ gây án của Hussain vẫn đang được cảnh sát tiến hành điều tra.

Cảnh sát Toronto phong tỏa hiện trường vụ án. Ảnh: Getty Images

Trong một tuyên bố mới đây, gia đình của hung thủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân vì hành động khủng khiếp của Hussain. “Con trai chúng tôi từng có tiền sử về chứng rối loạn thần kinh và trầm cảm”, gia đình Hussain nói. Người thân của hung thủ cũng cho biết dù đã được đưa đi chữa trị và uống thuốc nhưng bệnh của Hussain vẫn không thể hoàn toàn chữa khỏi.

Hình ảnh hung thủ thực hiện vụ xả súng được một camera an ninh ghi lại.

“Chúng tôi đã cố hết sức để chữa cho Hussain nhưng vẫn không thể được, chúng tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng kết cục của Hussain sẽ như thế này. Chúng tôi vô cùng xin lỗi gia đình những nạn nhân và người dân thành phố, trong suốt phần đời còn lại, chúng tôi sẽ không thể nào quên lỗi lầm mà con trai chúng tôi gây ra”, ba mẹ Hussain nói thêm.

Một chiếc xe có vết đạn bắn tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

Vụ xả súng đã làm rúng động người dân ở thành phố Toronto, thành phố lớn nhất của Canada. Vào tháng 4, một người đàn ông đã lái một chiếc xe van và lao lên vỉa hè khiến 10 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Hai vụ án với số lượng người chết và bị thương quá lớn diễn ra cách nhau trong vòng 3 tháng đã khiến người dân thành phố Toronto đang phải sống trong lo sợ.

Reese Fallon, một trong 2 nạn nhân bị thiệt mạng đang chuẩn bị vào đại học. Ảnh: AP

John Tory, thị trưởng thành phố Toronto nói: “Tôi không thể tưởng tượng được những điều này lại có thể xảy ra. Thành phố Toronto vốn rất yên bình, khi chúng tôi thấy những vụ việc tương tự xảy ra trên thế giới, chúng tôi đã nghĩ rằng những vụ việc đó sẽ không thể xảy ra tại thành phố này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang