Người đẹp Kenya bị tuyên án tử hình vì giết bạn trai

Thứ Bảy, 21/07/2018 21:08

|

(CAO) Theo Channel News Asia ngày 19-7 cho biết,  người đẹp Ruth Wanjiku Kamande (24 tuổi), đã bị tòa án Tối cao Jessie Lesiit ở thủ đô Nairobi, Kenya, tuyên tử hình vì tội giết người.

Vụ án đã xảy ra được khoảng 3 năm, cụ thể là vào khoảng tháng 9-2015. Người đẹp đã giết bạn trai Farid Mohammed (24 tuổi) tại nhà riêng, hung khí được tìm thấy là một con dao làm bếp. Nạn nhân đã bị đâm tổng cộng 25 nhát dao.

Kamande sau đó đã khai với cảnh sát là mình đã bị bạn trai tấn công nên dùng dao để tự vệ. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy, sự việc không đúng với lời khai của người đẹp. Cuối cùng, Kamande phải thừa nhận giết bạn trai có chủ ý, nguyên nhân là do ghen tuông.

Hình ảnh Ruth Wanjiku Kamande đoạt giải Hoa hậu Lang'ata năm 2016 - Ảnh: AFP

Thời gian bị giam giữ trong nhà tù dành cho nữ giới ở Lang'ata, ngoại ô Nairobi, Kamande đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Lang'ata năm 2016. Bản án này lẽ ra không có gì đáng nói nhưng trường hợp của Kamande lại là bản án tử hình đầu tiên trong 31 năm qua. Bởi Kenya đang hạn chế tối đa mức án tử hình, một số tội phạm khác nghiêm trọng hơn cũng chỉ phải đối mặt với án chung thân.

Năm 2016, 2.747 tù nhân, trong đó có 92 phụ nữ, đã không bị tử hình nhờ chính sách này. Chính vì thế, gia đình Kamande cho rằng gia đình bạn trai của cô gái đã dựa vào các mối quan hệ làm tăng bản án cho con gái mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang