Xả thân cứu người nhưng không nhận phần thưởng 15.000USD

Thứ Tư, 18/07/2018 20:37  | Minh Phương

|

(CAO) Một người đàn ông đến từ thành phố Tín Dương của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang được cư dân mạng hết lời ca ngợi, sau khi anh từ chối nhận phần thưởng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 15.000 USD) vì đã cứu 4 mạng người trong tai nạn chìm tàu du lịch ở Phuket, Thái Lan.

Asiaone đưa tin Zhang Haofeng đã cứu hôn thê của mình cùng 3 người khác và trôi dạt trên biển 12 giờ khi hai chiếc tàu du lịch bị lật ở ngoài khơi đảo Phuket miền nam Thái Lan hôm 5-7-2018.

Công ty của Zhang đã thưởng cho anh 100.000 nhân dân tệ vì lòng dũng cảm, nhưng anh từ chối nhận và nói: “Tôi không nghĩ mình xuất sắc. Trong tình huống đó bất kỳ ai cũng sẽ làm giống tôi". 

Hôm thê của Zhang, Meng Ying chia sẻ: “Anh ấy thực sự là người tử tế”. Meng nói mình không ngạc nhiên về những gì Zhang đã làm vì trong cuộc sống hàng ngày anh luôn cố giúp đỡ người khác. Cha Zhang cũng tự hào về con trai.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng ca ngợi hành động tốt bụng của Zhang.

Zhang Haofeng được nhiều cư dân mạng Trung Quốc ca ngợi về hành động cứu người của mình - Ảnh: Weibo

Hai tàu du lịch, Phoenix và Serenata, bị lật trong vùng biển dữ ở Phuket hôm 5-7. Toàn bộ 42 hành khách trên tàu Serenata đã được cứu. 42 du khách trên tàu Phoenix được cứu và 47 người khác, tất cả đều là công dân Trung Quốc đã thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang