Máy bay lại mất áp suất cabin khiến nhiều người bị thương

Thứ Bảy, 14/07/2018 22:21  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 14-7, BBC đưa tin một chuyến bay của hãng Ryanair bị mất áp suất khoang hành khách giữa trời khiến hơn 30 hành khách bị thương, một số người chảy máu tai phải điều trị tại bệnh viện ở Đức.

Dẫn lời cảnh sát Đức, bài báo cho hay chuyến bay FR7312 từ Dublin tới Zadar, Croatia đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Frankfurt.

Hãng Ryanair nói mặt nạ oxy đã được triển khai và tổ lái đã thực hiện “cú hạ mạnh độ cao có kiểm soát". 

Theo Radar, máy bay tụt độ cao 8.000 mét, từ 11.300m xuống 3.000m trong 7 phút.

Hành khách Miomir Todorovic tung lên Twitter một bức hình bên trong khoang hành khách khi máy bay mất độ cao.

Cảnh sát Đức cho hay máy bay đang chở 189 hành khách, trong đó 33 người phải nhập viện, và một số người quyết định bỏ dở hành trình.

Hành khách Sarah McGarry kể lại với tờ Irish Times: “Chúng tôi đang bay và tất cả mặt nạ dưỡng khí rơi xuống bên cạnh, xung quanh tối đen 15 phút, không có sự bảo đảm nào chỉ có tiếng la hét của mọi người: ‘Khẩn cấp, cấp cứu’".

Máy bay Ryanair tụt 8.000 mét trong 7 phút - Ảnh: BBC

Một hành khách khác thì nói rằng cảm giác thật đáng sợ: “Khi máy bay lao xuống nhanh có 3 đến 4 phút mà cảm thấy như một giờ". 

Đây là sự cố máy bay mất áp suất cabin giữa chuyến bay lần thứ hai trong tuần. Hôm thứ ba, một máy bay Trung Quốc cũng mất áp suất khoang hành khách khiến các mặt nạ dưỡng khí rơi xuống, buộc phi công phải hạ gấp độ cao hơn 6.500m. Chuyến bay sau đó quay trở lại độ cao và tiếp tục hành trình bình thường.

Điều tra ban đầu cho thấy phi công phụ đã hút thuốc lá trong buồng lái và cố giấu điều này, nhưng anh đã vô tình tắt hệ thống điều hòa, khiến các mức oxy tụt nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang