Nham thạch xuyên thủng tàu du lịch ở Hawaii, 23 người bị thương

Thứ Ba, 17/07/2018 10:34

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-6 cho biết, một chiếc tàu du lịch chở du khách tham quan khu vực xung quanh núi lửa Kilauea, Hawaii, Mỹ đã bị trúng một mảnh nham thạch bị bắn ra từ hoạt động phun trào nhẹ, khiến cho 23 hành khách bị thương.

Hiện chưa rõ lượng du khách có mặt trên tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn, tuy nhiên sau khi điều trị cho 23 người thì 13 người đã phải nhập viện để theo dõi.

Du khách 'tự sướng' với núi lửa ở Hawaii sẽ phải... ở tù
 

Phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Hawaii Janet Snyder xác nhận về vụ việc: "Chúng tôi được thông báo về một đợt phun trào nhẹ và một mảnh nham thạch đã văng trúng vào tàu du lịch, khiến đã bị thủng mái và hư hại lan can. Chiếc thuyền cũng đã bị bao phủ bởi dung nham nhưng nhanh chóng được giải cứu".

Chiếc tàu du lịch bị bao phủ bởi lửa và khói - Ảnh: gizmodo

Đây không phải là hiện tượng lạ, đặc biệt với những núi lửa được xem là hoạt động mạnh nhất thế giới như Kilauea. Những vụ phun trào nhẹ của nó cũng có thể khiến các mảnh đá lớn và nóng văng xa hàng ngàn mét. Núi lửa Kilauea bắt đầu phun trào hôm 3-5 đã phá hủy nhiều công trình và khiến hàng trăm người dân phải sơ tán.

Phần mái bị thủng một lỗ lớn - Ảnh: gizmodo
Toàn bộ tàu du lịch phủ đầy tro bụi núi lửa - Ảnh: gizmodo

Tuy nhiên, khách du lịch vẫn tới đây tham quan bởi nó được xem như cảnh tượng ngoạn mục không phải lúc nào cũng có. Chính quyền Hawaii còn phải ban hành lệnh phạt tù nhằm răn đe những người cố tiếp cận quá gần núi lửa này để chụp ảnh tự sướng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang