Đà Nẵng đón đợt mưa bão trước thềm APEC

Thứ Bảy, 04/11/2017 16:33  | Hoàng Quân - Ngọc Hà

|

(CAO) Từ 4 giờ sáng ngày 4-11, TP. Đà Nẵng chìm trong trận mưa gió, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12 đổ bộ vào các tỉnh Phú Yên-Khánh Hoà.

Trên một số tuyến đường như Bạch Đằng, Trần Phú, Lý Thái Tổ, Phạm Văn Đồng... nhiều cây xanh và các biển pano, áp phích quảng cáo... bị gió giật tung, ngã đổ; một số nhà dân bị tốc mái.

Đà Nẵng mưa từ sáng sớm

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, UBND thành phố chủ động triển khai kế hoạch ứng phó với tình hình thiên tai và thời tiết xấu đang diễn ra, đồng thời tăng cường các lực lượng ứng phó ở mức cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Trước đó, dự báo ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, cơn bão số 12, tên quốc tế là Damrey (Con Voi) đổ bộ vào khu vực Nam Trung bộ, từ ngày 31-10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Thành ủy Đà Nẵng, các Bộ, Sở, ngành liên quan đã có các kế hoạch, phương án dự phòng ứng phó các loại hình thời tiết xấu có thể xảy ra trên địa bàn thành phố, như mưa lớn, bão, lũ lụt, ngập lụt và sóng thần.

Nhiều bảng quảng cáo hư hỏng

Chủ tịch UBND thành phố họp khẩn, giao Sở NNN&PTNT làm đầu mối, liên tục tổng hợp tình hình mưa, bão, lũ để tham mưu cho Ban chỉ đạo Trung ương và địa phương; chú trọng đến công tác dự báo, cảnh báo, truyền thông, tổ chức ứng phó và khắc phục hậu quả, đặc biệt là sự an toàn của người dân và các lãnh đạo, đại biểu tham dự Hội nghị Tuần lễ Cấp cao APEC.

Từ chiều 3-11, tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến với 10 tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận để ứng phó với bão Damrey. Cơn bão này được đánh giá ở cấp độ 4, từ Biển Đông đổ vào, không chỉ siêu mạnh mà sẽ gây mưa rất lớn, quét ngang các tỉnh miền Trung, trong đó 2 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị tàn phá và chịu thiệt hại nặng nề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang