Nhiều người chết, mất tích do bão số 12

Thứ Bảy, 04/11/2017 14:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Tình từ lúc bão số 12 (bão Damrey) đổ bộ vào đất liền vào sáng sớm nay, 3 tỉnh miền Trung bao gồm Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định đã ghi nhận nhiều trường hợp có người thiệt mạng.

Tỉnh Khánh Hòa tan hoang vì bão - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Vào khoảng 6g sáng nay (4-11), bão số 13 bắt đầu đổ bộ lên Phú Yên-Khánh Hòa, sức gió tối đa lên đến 149km/h. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cây cối đổ rạp.

Theo thống kê nhanh, thông tin từ ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết đã có 1 người chết cùng 5 người mất tích vì bão số 12. Trong khi đó tại Bình Định, thiệt hại về nhân mạng là 2 người, trong khi 5 người khác hiện đã mất tích.

Tại Khánh Hòa, số người chết ban đầu được xác định lên đến 7 người. Trong số này 3 người thiệt mạng ở huyện Vạn Ninh, 1 cháu bé tại Nha Trang. Tỉnh Khánh Hòa hiện là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do bão.

Sau khi càn quét các tỉnh vùng biển miền Trung, bão số 12 tiếp tục di chuyển và gây thiệt hại ở các tỉnh Tây Nguyên. Tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), mưa lớn và gió mạnh diễn ra từ sáng sớm khiến nhiều cây xanh ngã đổ. May mắn chưa có thiệt hại về người.

Trong một diễn biến khác, hàng chục chuyến bay trong ngày 4-11 đã buộc phải hủy do ảnh hưởng của bão số 12. Theo thống kê, Vietnam Airlines đã hủy thêm 14 chuyến bay, trong đó phần lớn là những chuyến đến các tỉnh bị bão số 12 đi qua. Nhiều chuyến bay của Vietjet Air cũng buộc phải hủy chuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang