Xe Uber, Grab sẽ phải dán logo nhận diện

Thứ Tư, 01/11/2017 17:38

|

(CAO) Xe thí điểm hợp đồng điện tử - Grab, Uber sẽ phải dán logo nhận diện, niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh lên thân xe.

Liên quan đến xe thí điểm hợp đồng điện tử - Grab, Uber, Hiệp hội Taxi đã đề nghị 2 đơn vị cung ứng gắn logo biểu trưng.

Theo Bộ giao thông Vận tải, việc sử dụng dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy, ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải theo hợp đồng; nếu theo quy định, các xe này phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh hai bên thân xe hoặc cửa xe.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm thực hiện kế hoạch thiết kế, in ấn, cấp logo cho các xe; Bộ cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải các địa phương thực hiện nghiêm quy định này và ban hành mẫu logo chung để dán trên phương tiện thí điểm.

Đối với đề xuất lái xe phải có chứng chỉ hành nghề, tập huấn nghiệp vụ, đồng phục, đeo thẻ nhân viên; Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.

Đồng thời, do lượng phương tiện tham gia thí điểm hợp đồng điện tử gia tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương xem xét tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch phương tiện trên địa bàn. Sở Giao thông cũng có nhiệm vụ kê khai giá của Grab và Uber tương tự như taxi, xe khách.

Trước đó vào đầu tháng 10, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã gửi văn bản lên Chính phủ kiến nghị việc dán logo, biểu trưng của phương tiện Uber, Grab theo màu; nhằm nhận biết. Ngoài ra, các xe phải có phù hiệu riêng để phân biệt giữa xe thí điểm và xe hợp đồng thông thường.

Riêng lái xe của Uber, Grab phải có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, tập huấn nghiệp vụ, đeo thẻ nhân viên,....

Bình luận (0)

Lên đầu trang