Dừng dịch vụ đi chung xe của Grab và Uber

Thứ Tư, 28/06/2017 20:09

|

(CAO) Bộ GTVT yêu cầu dừng triển khai dịch vụ đi xe chung đối với Uber, Grab và các xe hợp đồng khác. Thanh tra giao thông tăng cường xử lý các xe triển khai dịch vụ này, mức phạt từ 4-6 triệu đồng.

Dịch vụ GrabShare

Theo công văn số 6781/BGTVT-VT, Bộ GTVT yêu cầu Grab và Uber không áp dụng dịch vụ đi chung xe đối với loại hình xe hợp đồng. Nguyên nhân là do dịch vụ đi chung xe không phù hợp với quy định hiện nay.

Cụ thể mỗi chuyến xe hợp đồng (khách lẻ hoặc nhóm) đã ký giao kết trọn gói cả chuyến xe, không phải là thuê chỗ ngồi nên nếu có thêm nhiều người sẽ gây bất tiện cho hành khách.

Dịch vụ UberPool

Ngoài ra, tại Thông tư 63 đã quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải đối với ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, hợp đồng vận chuyển hành khách được ký kết giữa đơn vị kinh doanh vận tải với cá nhân - tổ chức có nhu cầu thuê xe cả chuyến.

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng quy định ‘siết’ xe hợp đồng trá hình
 

Mỗi chuyến xe, đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký hợp đồng vận chuyển 1 lần. Quy định nhằm đảm bảo quyền lợi hành khách, tránh các quá trình phát sinh trong lúc thuê xe.

Bộ GTVT yêu cầu không triển khai dịch vụ Grabshare và UberPool, các đơn vị tham gia thí điểm xe hợp đồng khác cũng không được thực hiện các dịch vụ tương tự.

Để đảm bảo vấn đề này, Bộ GTVT sẽ yêu cầu thanh tra giao thông địa phương tăng cường xử lý các xe theo dịch vụ đi chung, mức phạt vi phạm này từ 4 - 6 triệu đồng.

Trước đó, Uber và Grab đã giới thiệu dịch vụ đi chung xe, khách hàng sẽ được hưởng chi phí rẻ hơn khoảng 30% so với dịch vụ thông thường. Tài xế cũng sẽ có thêm thu nhập do kết hợp 2 chuyến xe nhưng cùng hành trình, giảm lượng xe chạy trên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang