Bỏ quên cây kim trong gối, bé trai suýt mất mạng vì bị đâm vào tim

Thứ Tư, 28/06/2017 13:13  | Ngô Đồng

|

(CAO) Kim may quần áo bị bỏ quên trong một chiếc gối, bé trai 13 tuổi vô tình ôm gối và bị kim đâm vào lồng ngực. Chẳng may một nửa kim bị gãy và chạy thẳng vào tim. Cây kim nằm trong tim hơn 2 tháng đã rỉ sét khiến bé trai liên tục khó thở, ngất.

Đó là trường hợp hi hữu xảy ra với bé trai 13 N.M.H. (13 tuổi, ngụ tại Bình Phước). Em H. cho biết, cách đây 2 tháng, em chơi trong phòng và nằm úp ngực lên gối, bỗng nhiên thấy ngực đau nhói. Buông gối ra em thấy một cây kim may quần áo cắm vào ngực, em nhanh tay rút kim ra khỏi người, nhưng không may kim bị gãy làm đôi nên em chỉ lấy được một đoạn, còn một đoạn vẫn còn nằm trong ngực, em không lấy ra được.

Nhưng nghĩ là không sao nên em cũng không nói cho ba mẹ biết, sợ nói ra lại bị ba mẹ la nên em giấu luôn. Gần đây, em hay bị đau nhói ngực, khó thở và hay bị ngất. Cơn đau gần đây em bị ngất xỉu, ba mẹ đưa vào bệnh viện em mới dám kể chuyện cây kim gãy chui vào người.

Bé H. kể lại sự việc. Ảnh: NĐ

Tại BV Nhi Đồng 1, Ths BS Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 cho biết, qua các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy bé bị tràn dịch màng tim. Các bác sĩ tiến hành mở cơ ngực thì không tìm thấy kim đâu. Tiến hành chụp CT thì phát hiện kim nằm ở vùng tim trái.

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 quyết định mổ hở để lấy dị vật ra khỏi tim của em. Trước khi ca phẫu thuật tiến hành, các bác sĩ phải tiến hành chụp CT lần 2 để xác định lại vị trí của kim.

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 quyết định mổ hở để lấy dị vật ra khỏi tim của bé. Ảnh: NĐ

Ths BS Nguyễn Kinh Bang, Phó trưởng khoa ngoại tổng hợp BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, ca phẫu thuật diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng, chỉ mất khoảng 10 phút các bác sĩ đã lấy ra được dị vật. Dị vật là một đoạn kim may quần áo, dài khoảng 2cm, đã bị rỉ sét, gây ra tình trạng nhiễm trùng ở tim. Hiện tình trạng của bé đã ổn định, bé đã có thể đi lại được bình thường.

Hiện tình trạng của bé đã ổn định, bé đã có thể đi lại được bình thường. Ảnh: NĐ

PGS TS BS Vũ Minh Phúc, Trưởng khoa Tim mạch BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, đây là một ca khá hi hữu, theo y văn thế giới ghi nhận trê thế giới có 30 trường hợp tai nạn xảy ra tương tự, và ca này là ca thứ 31.

Nếu không mở lấy cây kim ra sớm, khi tim co bóp cây kim có thể đâm thủng tim bệnh nhân. Nếu nó trôi ra khỏi quả tim vào mạch máu thì sẽ rất nguy hiểm vì không biết đường nào mà tìm.

PGS TS BS Vũ Minh Phúc, Trưởng khoa Tim mạch BV Nhi Đồng 1 TP.HCM. Ảnh: NĐ

Qua trường hợp này, BS Phúc khuyến cáo, quí phụ huynh cần cẩn trọng, không nên để các vật sắc nhọn bừa bãi, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như trường hợp này.

Người phụ nữ 'sống chung' với mảnh mìn trong tim suốt 45 năm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang