Sản phụ chết bất thường sau khi sinh

Thứ Hai, 26/06/2017 00:49  | Thế Quân

|

(CAO) Tối 24-6, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân chị Phan Thị Yến Linh (SN 1988, trú xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định) tử vong sau khi sinh.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, lúc 7 giờ ngày 24-6, chị Linh được gia đình đưa đến trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, nhập viện tại Khoa sản để chờ sinh. Đến 12 giờ 50 phút, chị Linh chuyển dạ và sinh được một bé trai hơn 3kg, trông rất kháu khỉnh.

Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, nơi chị Linh đến nhập viện để sinh

Trước và lúc sinh, tình trạng sức khỏe của sản phụ bình thường. Sau khi sinh khoảng vài chục phút, tử cung chị Linh chảy máu rất nhiều, bác sỹ trực khoa sản chẩn đoán tình trạng sức khỏe của sản phụ rất xấu nên cho xe của bệnh viện chuyển chị Linh lên tuyến trên là bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, nhưng trên đường đi đến huyện Tuy Phước thì sản phụ tử vong.

Ngay sau khi chị Linh tử vong, gia đình bức xúc yêu cầu tài xế đưa xác về trung tâm y tế huyện Phù Mỹ để phản đối cách xử lý người bệnh của các bác sĩ và cán bộ khoa sản; đồng thời yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết.

Bà Phan Thị Tám (SN 1969, mẹ của chị Linh) và anh Nguyễn Quốc Phong (chồng chị Linh) bức xúc, bệnh viện làm việc thiếu trách nhiệm, tại sao biết chị Linh sức khỏe với tiên lượng xấu, cho chuyển viện nhưng chỉ phân công một nữ hộ sinh hộ tống, không có bác sỹ, cán bộ gây mê hồi sức đi cùng để xử lý khi bệnh nhân có sự cố trên đường.

Thai nhi chết lưu, sản phụ nguy kịch, bác sỹ ‘đổ’ do bệnh nhân ăn quá no
 

Làm việc với cơ quan chức năng, bác sỹ Hồ Thị Đào Hoa, Trưởng Khoa sản Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, trực mổ và xử lý trường hợp của sản phụ Linh cho biết, trong lúc chị Linh chuyển dạ đau vật vã, gia đình sốt ruột yêu cầu bác sỹ mổ đẻ cho chị Linh nhưng ca trực thấy chị Linh sinh lần thứ hai và là hiện tượng bình thường của sản phụ trước khi sinh nên không mổ mà để đẻ thường.

Sau khi sinh, sức khỏe của chị Linh bình thường. Một lúc sau, thấy sản phụ chảy máu, ca trực đã xử lý các loại thuốc nhưng vẫn không cầm máu nên bệnh viện thống nhất cho chuyển lên tuyến trên. Khi đi, bệnh viện có phân công một nữ hộ sinh và cán bộ gây mê hồi sức đi cùng nhưng cán bộ gây mê hồi sức từ nhà vào bệnh viện thì xe đã chạy nên chỉ có một nữ hộ sinh đi cùng.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, chiều cùng ngày, Sở Y tế đã cử cán bộ đến trung tâm y tế kiểm tra và đình chỉ kíp trực tại khoa sản trong thời gian còn lại của ca trực.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (1)

lại bất thường , nhưng đọc báo nhiều lại thấy thường !

banđọc - Thứ Hai, 26/06/2017, 10:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang