Ít nhất 3 người thiệt mạng trong trận động đất ở Indonesia

Chủ Nhật, 29/07/2018 10:05

|

(CAO) Sáng 29-7, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã diễn ra tại đảo Lombok ở Indonesia khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và phá hủy nhiều ngôi nhà.

Một số thông tin cho biết vào khoảng hơn 6 giờ ngày 29-7, khi người dân trên đảo Lombok vẫn còn đang ngủ thì trận động đất bất ngờ diễn ra. Tâm chấn nằm cách thành phố Mataram trên đảo Lombok 50km về phía đông bắc.

Một ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn sau trận động đất. Ảnh: Getty Images

12 người bị thương và nhiều người khác hoảng loạn, bỏ chạy khỏi những tòa nhà. Jean-Paul Volckaert, một nhân chứng cho biết: “Chúng tôi nhanh chóng chạy ra khỏi nhà để tránh gạch, đá rơi xuống".

Một người dân bị thương đang được điều trị bên ngoài một bệnh viện.

Do trận động đất diễn ra quá nhanh vào sáng sớm nên con số thống kê thiệt hại vẫn chưa được công bố chính thức. Các cơ quan chức năng cho biết có ít nhất 3 người đã thiệt mạng và dự tính con số có thể còn tăng lên.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của cơ quan phụ trách về thiên tai của Indonesia nói: “Việc cần làm nhất hiện tại là sơ tán người dân và giải cứu những người bị mắc kẹt. Một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và đang điều trị”.

Nhiều người dân vẫn chưa dám quay về nhà do lo sợ những ngôi nhà sẽ bị đổ sập bất cứ lúc nào.

Cơ quan chức năng Indonesia cũng cho biết có ít nhất 11 cơn dư chấn đã được ghi nhận lại sau khi trận động đất mạnh diễn ra. Indonesia nằm trên ‘vành đai lửa’ Thái Bình Dương, vì vậy thường xảy ra động đất và núi lửa phun trào do các hoạt động địa chất diễn ra mạnh mẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang