Phiến quân thân IS đánh bom ở Philippines, 18 người thương vong

Thứ Ba, 31/07/2018 18:49

|

(CAO) Theo RT hôm nay 31-7 đưa tin, một vụ nổ đã xảy ra tại thành phố Lamitan, tỉnh Basilan, Philippines khiến 18 người thương vong, thủ phạm "đứng sau" vụ đánh bom này là nhóm phiến quân Abu Sayyaf, được xem là có mối quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 5 giờ 50, sáng ngày 31-7, khi một binh sĩ yêu cầu một chiếc xe tải dừng và tiến lại gần nói chuyện với tài xế, tên này đã kích hoạt quả bom khi binh sĩ nêu trên tiến tới. Hậu quả của vụ nổ khiến kẻ đánh bom, 1 binh sĩ, 5 dân quân và 4 dân thường thiệt mạng, đồng thời làm 7 người khác bị thương.

Khu vực xảy ra vụ nổ - Ảnh: CNN

Nhân chứng có mặt tại hiện trường thời điểm đó và đồng thời cũng là một binh sĩ bị choáng sau vụ nổ cho biết, tài xế dường như không phải người địa phương. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào được xác nhận hay công bố về diễn biến của vụ đánh bom. Người phát ngôn của quân đội Philippines Edgard Arevalo cho biết, hiện đã nhận được thông tin tình báo cho thấy, tổ chức khủng bố trong nước đang chuyển mục tiêu sang các căn cứ quân đội.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: DXNO-Basilan

Tỉnh Basilan được coi là khu vực hoạt động mạnh mẽ của nhóm khủng bố khét tiếng Philippines Abu Sayyaf. Chính phủ đã mở nhiều cuộc tấn công quy mô lớn vào sào huyệt của nhóm này nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang