Ấn Độ thu hồi vaccine nhập khẩu từ Trung Quốc do bê bối

Thứ Tư, 01/08/2018 23:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-8, AFP đưa tin chính quyền Ấn Độ đã yêu cầu thu hồi ngay lập tức lô vaccine phòng dại do công ty Trường Sinh của Trung Quốc sản xuất. Đây là công ty đang vướng vào bê bối sản xuất vaccine rởm gây chấn động dư luận.

Phía Ấn Độ cho biết họ chỉ phát hiện được nguy cơ sử dụng vaccine rởm từ phản ánh của truyền thông.

AFP dẫn lời S. Eswara Reddy, người đứng đầu bộ phận quản lý thuốc của Ấn Độ cho biết nước này sẽ tạm thời ngưng các đợt nhập khẩu các lô vaccine mới của công ty Trường Sinh, đồng thời tiến hành kiểm tra chất lượng của các lô vaccine phòng dại đã nhập trước đó.

Ấn Độ là một trong những nước có tỷ lệ mắc dại dẫn đến tử vong cao nhất thế giới với khoảng 20.000 người tử vong do bệnh này mỗi năm. Việc chích vaccine rởm sẽ rất nguy hiểm vì khi lên cơn dại thì vô phương cứu chữa.

Ấn Độ ngưng nhập khẩu vaccine phòng dại từ công ty vướng bê bối sản xuất vaccine rởm của Trung Quốc - Ảnh: AFP

Bê bối vaccine kém chất lượng bùng lên vào tuần trước. Chính quyền Trung Quốc trấn an rằng lô vaccine rởm của công ty Trường Sinh chưa được tung ra thị trường. Tuy nhiên dư luận vẫn chưa an tâm. Ngoài Ấn Độ, Ai Cập và Campuchia cũng đang “lo sốt vó” khi có tin họ đã nhập các lô vaccine của công ty này sản xuất.

Trong khi đó, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Trung Quốc thông báo rằng họ chưa có thông tin về những quốc gia nào đã nhập khẩu vaccine của công ty này.

Bê bối bùng lên khi các lô vaccine DPT trị bạch hầu, ho gà, uốn ván của Trường Sinh khi xét nghiệm không đạt được những quy chuẩn kiểm định, tuy nhiên 250.000 liều đã bị bán ra thị trường.

Mất lòng tin, nhiều phụ huynh ở Đại lục đã cho con mình qua đặc khu Hồng Kông tiêm chủng vì sợ chất lượng của vaccine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang