Google rục rịch trở lại Trung Quốc dù phải chịu kiểm duyệt

Thứ Năm, 02/08/2018 15:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-8, New York Times đưa tin sau khi rút khỏi Trung Quốc 8 năm về trước để phản đối cơ chế kiểm duyệt thông tin tìm kiếm trên mạng Internet của nước này, mới đây gã khổng lồ Internet Google đang rục rịch tìm cách trở lại thị trường này.

Theo đó công ty đang thiết lập cỗ máy tìm kiếm có kiểm duyệt thị trường này đồng thời thiết kế thuật toán để lọc các trang web và nội dung tìm kiếm nằm trong “danh sách đen” không cho hiển thị của chính quyền Bắc Kinh.

Google đã thành lập các đội kỹ sư làm việc trên một ứng dụng tìm kiếm hạn chế các nội dung bị chính quyền Bắc Kinh cấm, nguồn tin được New York Times khai thác với điều kiện giấu tên cho biết.

Đây chỉ mới là đồn đoán ban đầu chứ chưa phải tin chính thức vì trước nay Google thường có động thái thử nghiệm trên nhiều dịch vụ khác nhau, có nhiều ứng dụng trong đó chưa bao giờ đưa ra ứng dụng trên thị trường.

Google đang rục rịch khả năng quay trở lại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Getty

Trung Quốc là một trong những nơi có cơ chế kiểm duyệt nội dung mạng gắt gao nhất với việc chính quyền lập “Vạn lý trường thành” mạng trong đó gạt bỏ những kết quả, thông tin tìm kiếm được cho là nhạy cảm hiển thị trên công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như sự kiện Thiên An Môn.

Nhiều công ty Mỹ như Facebook cũng chưa được cho phép đặt chân vào thị trường này. Hiện nay công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên Internet của Trung Quốc là Baidu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang