44 người bị bắn, 5 người chết trong đêm bạo lực ở Chicago

Thứ Hai, 06/08/2018 15:00  | Minh Phương

|

(CAO) “Hoàn toàn không thể chấp nhận được” là cách người đứng đầu Cục Tuần tra Fred Waller diễn đạt về tình trạng bạo lực chỉ trong một đêm cuối tuần ở Chicago, thành phố lớn thứ ba của Mỹ.

CNN hôm 6-8 dẫn hồ sơ cảnh sát cho thấy 44 người đã bị bắn, trong đó 5 người tử vong trong vòng 14 giờ tính từ lúc nửa đêm 4 tới sáng chủ nhật 5-8 (giờ Mỹ).

Báo cáo cho biết trong ba giờ đầu, bắt đầu lúc 1 giờ rưỡi sáng chủ nhật, cảnh sát ghi nhận 30 trường hợp bị thương vì súng và hai người tử vong trong 10 vụ.

Ông Fred Waller được CNN dẫn lời nói chiều chủ nhật: “Thành phố Chicago vừa trả qua một đêm bạo lực. Một số người bị nhắm bắn và liên quan tới các xung đột băng nhóm trong những khu vực này". 

Trong ít nhất một vụ, những kẻ tấn công đã nổ súng vào một bữa tiệc đường phố đông người. Trong số những người bị thương có báo cáo tuổi tác, người già nhất 62 tuổi và trẻ nhất 11 tuổi.

Cảnh sát Chicago và các nhà điều tra tại hiện trường một vụ bắn súng ở Chicago hôm 5-8-2018 - Ảnh: Getty

Trước đêm bạo lực kinh hoàng này, hôm thứ sáu có 6 vụ nổ súng không gây chết người, và 15 vụ bắn giết khiến 1 người bị thương hôm thứ bảy.

Chicago nhiều năm gần đây đang vật lộn với tỷ lệ án mạng và bạo lực súng đạn cao. Waller nói các vụ bắn súng đã giảm 30% từ năm 2017 và các vụ giết người giảm 25%.

Các chuyên gia cho rằng tội phạm có khuynh hướng tăng lên trong những tháng mùa hè nóng nực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang