Hơn 1.200 du khách tại Indonesia được sơ tán sau động đất

Thứ Hai, 06/08/2018 16:19

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời phát ngôn viên của cơ quan kiểm soát thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, ngoài những thách thức về việc cứu hộ, tìm kiếm người mất tích, các lực lượng chuyên trách còn phải giúp sơ tán hơn 1.200 du khách.

Các du khách cần được sơ tán chủ yếu nằm trong khu vực quần đảo Gili, nhóm ba đảo san hô nhỏ cách bờ biển Lombok vài km về phía tây bắc. Chỉ tính riêng trong khu vực này hiện tại đã sơ tán được hơn 360 du khách, có ít nhất 2 du khách thiệt mạng. Hình ảnh tại các nơi này gửi về cho thấy, hàng trăm du khách đứng chen chúc ở bãi biển để tìm chỗ lên những chuyến tàu rời khỏi đảo.

Du khách đứng tại cảng Bangsal, phía bắc đảo Lombok để chờ tàu về đất liền - Ảnh: AFP

Một du khách người Pháp đứng trong đám đông nhớ lại: "Đó thật sự là ký ức không mấy dễ chịu, khách sạn nơi tôi trú ngụ gần như bị phá hủy, chúng tôi đã thoát chết trong gang tấc trong khi một số người bị thương khá nặng. Chưa bao giờ tôi thấy mình rơi vào tình huống tồ tệ tới như vậy nhưng dù sao chúng tôi cũng may mắn khi không bị thương".

Được biết, trận động đất 6,9 độ richter vào hôm qua 5-8 tại đảo Lombok, Indonesia, đã khiến ít nhất 91 người thiệt mạng và hơn 20.000 người phải sơ tán khỏi nhà. Rất nhiều các nhu yếu phẩm, thuốc men trở nên khan hiếm và thiếu thốn. Các bệnh viện trong khu vực cũng đã trở nên quá tải.

Hàng trăm du khách và người dân chen chúc trên bãi biển chờ được di dời khỏi đảo

Bình luận (0)

Lên đầu trang