Một nhà sư nổi tiếng ở Trung Quốc bị điều tra vì quấy rối tình dục

Thứ Năm, 23/08/2018 16:45

|

(CAO) Ông Xuecheng, trụ trì chùa Long Tuyền (Longquan) đã bị cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục. Ngoài ra, ông Xuecheng còn bị điều tra về các sai phạm khác trong quá trình làm trụ trì tại chùa Long Tuyền.

Ông Xuecheng, 52 tuổi, là trụ trì của chùa Long Tuyền. Phía cảnh sát cho biết đã nhận được một tài liệu trực tuyến dài 95 trang, cáo buộc về việc ông Xuecheng nhắn tin quấy rối tình dục các nữ đệ tử.

Ngoài ra, trong thời gian làm trụ trì chùa Long Tuyền, ông Xuecheng cũng đã xây dựng đền thờ mà không xin giấy phép. Cảnh sát còn phát hiện chùa Long Tuyền đã vi phạm các quy định về tài chính quốc gia và đang tiến hành mở rộng điều tra.

Ông Xuecheng đang phải đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục và hàng loạt sai phạm khác trong thời gian làm trụ trì.

Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc cho biết những hành động của ông Xuecheng đã vi phạm các nguyên tắc trong Phật giáo và hiện đang tiến hành đưa ra các hình thức xử lý kỷ luật. Vào đầu tháng 8, ông Xuecheng đã xin từ chức chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc vì những cáo buộc này. Trong một tuyên bố trực tuyến gần đây, vị trụ trì này đã phủ nhận các cáo buộc nhắm vào mình và cho biết tất cả đều là bịa đặt.

Chùa Long Tuyền là một ngôi chùa nổi tiếng ở ngoại ô Bắc Kinh (thủ đô của Trung Quốc), ngôi chùa này là nơi theo học Phật pháp của nhiều người, trong đó có các học giả hàng đầu của nhiều trường đại học có tiếng ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang