Thái Lan dẫn độ cựu nhà sư bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ vị thành niên từ Mỹ về nước điều tra

Thứ Tư, 19/07/2017 08:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-7, tờ Bangkok Post đưa tin giới chức Thái Lan đã áp giải cựu nhà sư Nen Kham từ Mỹ về nước để điều tra về những cáo buộc ông lừa đảo tín đồ và có hành vi quan hệ tình dục với những bé gái còn ở tuổi vị thành niên.

Dự kiến chuyến bay chở Nen Kham từ Mỹ sẽ về Thái Lan vào tối 19-7.

Giám đốc Cục điều tra đặc biệt (DSI) của Thái Lan - Paisit Wongmuang cho biết nhà sư Wirapol Sukphol, được biết đến với tên thông dụng là Nen Kham bị dẫn độ về nước sau khi tòa án ở bang California (Mỹ) thông qua quyết định cho phép dẫn độ ông về Thái Lan.

Một nhóm công tố viên của DSI đã phải thân chinh sang Mỹ để đưa Nen Kham về. Sau khi máy bay chở ông đáp xuống sân bay Suvarnabhumi, DSI sẽ tiến hành thẩm vấn sơ bộ cựu nhà sư này trước khi ông được dẫn đến tòa trình diện vào ngày 21-7.

Mặc dù nghi phạm có quyền xin bảo lãnh, nhưng trong trường hợp của sư Nen Kham, DSI cho biết họ sẽ từ chối quyền này để đề phòng trường hợp ông bỏ trốn.

Cựu nhà sư Nen Kham trên một chuyến bay - Ảnh: Facebook

Văn phòng quốc gia Phật giáo Thái Lan đã được mời tham gia vào cuộc điều tra cựu nhà sư này. Trước đó, DSI đã truy tố Nen Kham với các tội danh rửa tiền, xâm hại trẻ em và cưỡng hiếp một bé gái mới 15 tuổi.

Nen Kham trốn ra nước ngoài vào năm 2013. Chính quyền Thái Lan đã gửi đề xuất dẫn độ đến Mỹ vào năm 2016. Chính quyền Mỹ bắt giữ ông vào tháng 7 năm 2016.

Nen Kham gây nên làn sóng bất bình trong dư luận Thái khi hình ảnh chụp ông phát tán trên mạng cho thấy mặt trái của một nhà sư thay vì tu hành thì lại trọng lối sống về vật chất: Ông đi nước ngoài du lịch bằng máy bay cá nhân, mang túi xách hàng hiệu Louis Vuitton, đeo kính hàng hiệu và sở hữu khoảng 100 ô tô đắt tiền.

Trước đó, nhà sư này đã bị khai trừ khỏi hàng ngũ tăng đoàn trong nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang