Phát hiện 'con tàu ma' trôi dạt vào bờ biển Myanmar

Chủ Nhật, 02/09/2018 01:01

|

(CAO) Theo BBC hôm 1-9 đưa tin, một con tàu mang tên "Sam Ratulangi PB 1600" được phát hiện ở Yangon, Myanmar trong tình trạng rỉ sét và không một bóng người hay có bất cứ đồ vật nào trên tàu.

Khoảng thời gian con tàu được phát hiện là vào đầu tuần nhưng tới 30-8 các lực lượng chức năng mới chính thức lên tàu để tiến hành điều tra. Con tàu được phát hiện treo cờ Indonesia, ngoài ra không có manh mối gì khác, do nó gần như trống rỗng hoàn toàn khi được tìm thấy.

Vị trí con tàu lúc được tìm thấy

Theo ông Win Yangon, nghị sĩ địa phương ở thành phố Thongwa, gần với hiện trường khu vực phát hiện "con tàu ma" cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra con tàu bị mắc cạn nhưng ngoài việc đó nó còn gây rất nhiều khó hiểu khi không tìm thấy thủy thủ đoàn hay bất cứ hàng hóa nào trên tàu. Công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục và đây rõ ràng là một vụ việc không hề đơn giản".

Trên tàu các nhà điều tra gần như không thể kiếm thấy bất cứa vật dụng nào

Con tàu được đóng năm 2001, với chiều dài 177,35 m, rộng 27,91 m và nặng 26.510 tấn. Theo trang web Marine Traffic chuyên theo dõi hoạt động di chuyển của tàu thuyền khắp thế giới thì vị trí cuối cùng phát hiện chiếc tàu là ngoài khơi Đài Loan năm 2009.

Bình luận (0)

Lên đầu trang