Cháy rừng gần Berlin, khói bao trùm khắp thành phố

Thứ Bảy, 25/08/2018 08:59

|

(CAO) Một đám cháy rừng lớn gần thủ đô Berlin (Đức) đã khiến khói bao trùm khắp thành phố này. Người dân sống tại thủ đô Berlin đã được cảnh báo nên đóng cửa sổ và cửa ra vào nhằm ngăn khói tràn vào nhà.

Một số thông tin cho biết ngọn lửa bùng phát vào chiều 23-8 và nhanh chóng cháy lan ra, nhấn chìm 400 ha rừng của tiểu bang Brandenburg trong biển lửa. Hơn 500 người dân sống tại 3 thị trấn gần khu vực này đã được sơ tán khẩn cấp.

Lính cứu hỏa nỗ lực chiến đấu với ngọn lửa suốt đêm 23-8. Ảnh: EPA

Lính cứu hỏa, cảnh sát và quân đội đã được điều động để dập tắt đám cháy. Một phát ngôn viên của đội cứu hỏa nói: "Đám cháy bao trùm một khu vực rộng khiến chúng tôi rất khó tiếp cận, vì vậy chúng tôi ưu tiên dập tắt lửa ở những khu vực thông thoáng trước để mở đường”.

Bom, mìn còn sót lại từ thời chiến bị kích nổ do đám cháy khiến việc dập lửa trở nên khó khăn hơn. Ảnh: Reuters

Đội cứu hỏa cũng cho biết đám cháy rừng đã kích nổ bom, mìn còn sót lại từ thời chiến tranh khiến việc dập lửa trở nên rất nguy hiểm. Đến tối 24-8, ngọn lửa đã được kiểm soát và khống chế. Tuy nhiên các quan chức địa phương lo ngại rằng ngọn lửa có thể sẽ bùng phát trở lại, vì vậy lính cứu hỏa vẫn được yêu cầu túc trực sẵn sàng ứng phó.

Cơ quan chức năng cho biết có thể phải cần thêm 2, 3 ngày nữa để dập tắt hoàn toàn đám cháy. Ảnh: Getty Images

Đám cháy rừng cũng khiến thủ đô Berlin bị bao trùm bởi khói, buộc người dân phải đóng cửa sổ, cửa ra vào và tắt các thiết bị điều hòa không khí. Các sân bay tại thủ đô Berlin không bị ảnh hưởng bởi khói và vẫn hoạt động bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang