Hàn Quốc:

Người đàn ông 71 tuổi bị cưa tay vì ăn sushi... nhiễm bẩn

Thứ Bảy, 01/09/2018 02:55  | Thư Văn

|

(CAO) Theo tờ tạp chí Y học New England ngày 31-8 đưa tin, bác sỹ một bệnh viện Hàn Quốc đã phải cắt bỏ bàn tay trái của người đàn ông 71 tuổi để cứu mạng ông ta.

Người đàn ông đã trải qua một cơn sốt hai ngày, với sự đau đớn ở tay trái, cả hai phát triển khi ăn hải sản sống. Vết thương có kích thước 3,5 x 4,5cm (1,4 x 1,8 inch), đã phát triển trên bàn tay và cẳng tay của người đàn ông.

Mặc dù phẫu thuật khẩn cấp và điều trị bằng thuốc kháng sinh để loại bỏ mụn nước và nhiễm trùng, vết loét hoại tử khá lâu hình thành và các bác sĩ phẫu thuật đã buộc phải cắt bỏ cánh tay của người này sau khi ông đến bệnh viện,... Người đàn ông có tiền sử một số bệnh khách như: tiểu đường loại 2, tăng huyết áp và bệnh thận giai đoạn cuối.

Cánh tay bị nhiễn trùng phải cưa bỏ

Vibrio vulnificus là một vi khuẩn ăn thịt từ và thường gây bệnh tả, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua các vết loét hở tiếp xúc với nước biển bị nhiễm bệnh hoặc do ăn hải sản chưa nấu, bị ô nhiễm.

Cách đâu không lâu, một người đàn ông 71 tuổi khác từ Florida đã chết vì nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra vào tháng 6 sau khi ăn hàu sống. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ước tính có khoảng 80.000 người bị nhiễm vi khuẩn mỗi năm, trong đó khoảng 100 người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang