Kẻ hành hạ con dã man khuyên "các bậc cha mẹ hãy thương yêu con cái"

Thứ Sáu, 31/08/2018 17:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nói lời sau cùng cả bố đẻ và mẹ kế đều ân hận với hành vi của mình trong nước mắt. Tuy nhiên, với hành vi tàn độc của mình, các bị cáo chịu bản án thích đáng của Hội đồng xét xử.

Sáng 31-8 Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội đưa 2 bị cáo Trần Hoài Nam (36 tuổi, ở quận Ba Đình) và Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi) ra xét xử về tội 'Hành hạ con' và 'Cố ý gây thương tích'. Bị hại là bé trai Trần Nguyên K. (10 tuổi, con trai ruột của Nam).

Sau khi VKS đọc cáo trạng xong, bị cáo Phạm Thị Tú Trinh thừa nhận với HĐXX đã cùng bị áo Nam mắng, chửi và dùng muôi inox đánh cháu K. Đến tháng 7-8/2017 bị cáo không cho cháu K. đi cắt tóc. Bị cáo nhìn thấy Nam đánh cháu K. ở phòng khách khi bị cáo ở phòng trong, sau đó Nam lại lôi cháu K. vào phòng khóa lại rồi đánh tiếp...

Đến tháng 7/2017, bị cáo và Nam không cho cháu K. đi học để ở nhà để dậy dỗ cháu K. Đến ngày 5/12/2017 cháu K. chạy về ông bà nội, trước ngày hôm đó bị cáo có mua thịt bò về hầm, cháu K. đã ăn vụng nên bị cáo dùng đũa vụt lên mặt cháu.

Bị cáo Nam và Trinh tại phiên tòa.

"Bị cáo có dọa nạt cháu K. nếu không nghe lời sẽ nói lại với Nam. Bị cáo thừa nhận dù ở nhà nhiều với con nhưng giữa bị cáo và con riêng của chồng không có sự thân thiện bởi cháu K. hay nghịch nên bị cáo tức giận. Nói về việc bạo hành con riêng của chồng, bị cáo thừa nhận là nguời có lỗi vì chưa chăm sóc và quan tâm cháu K.

Sau những sự việc xảy ra, bị cáo rất ân hận với hành động của mình. Chính vì lẽ đó bị cáo cũng đã bù đắp một phần kinh tế về việc đã gây ra cho cháu K. Tất cả vết thương trên người cháu ngoài Nam và bị cáo ra không có ai gây ra", Trinh phân trần. 

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Hoài Nam đã thừa nhận trước HĐXX toàn bộ hành vi trong cáo trạng nêu hoàn toàn chính xác. Bị cáo Nam cho biết, từ tháng 7/2016 bị cáo bắt đầu sử dụng roi vọt với cháu K. sau khi chuyển từ nhà ông bà nội ra một khách sạn.

Bị cáo dùng, roi, móc quần áo, muôi... để đánh con.

Tại phiên xử, chị Nguyễn Thúy Ngân (mẹ cháu K.) cho biết, khi trốn về cháu K. có nhiều vết sẹo, tóc dài, tinh thần hoảng loạn.

Với hành vi bạo hành con đẻ, Nam phải đối diện với bản án thích đáng của pháp luật.

Chị Ngân nêu rõ quan điểm, mong HĐXX xử đúng người, đúng tội. Về phần bồi thường dân sự chị Ngân mong muốn bồi thường cho cháu K. tổng số tiền là 380 triệu đồng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Hoài Nam gửi lời xin lỗi tới con. "Ba xin lỗi con, ba sai rồi. Con xin lỗi bố mẹ, con là đứa con bất hiếu. Qua đây, bị cáo cũng muốn gửi lời xin lỗi tới Ngân. Thông qua HĐXX, bị cáo gửi lời tới các ông bố, bà mẹ nên yêu thương chăm sóc con mình nhiều hơn, đừng vấp phải tội lỗi như bị cáo để giờ hối không kịp", bị cáo Nam nói tại tòa.

Còn bị cáo Trinh nói: "Điều ân hận nhất là đã không chăm sóc tốt cho cháu K. Bị cáo mong muốn có cơ hội bù đắp nhiều hơn cho cháu. Bố mẹ bị cáo chưa biết có phiên tòa ngày hôm nay. Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi tới bố mẹ".

Theo cáo trạng, năm 2007, Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ngân và có hai con chung là bé K. và Đ. (sinh năm 2011). Đến tháng 8-2014, hai vợ chồng ly hôn, Nam nuôi và chăm sóc cháu K. còn chị Ngân chăm sóc cháu Đ.

Hai năm sau, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu K. rời bỏ nhà để chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8-2016, cháu K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Do K. hay nghịch ngợm, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu đến rạn xương. Nam dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu con mình, dùng mắc quần áo bằng nhôm duỗi ra, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào tay, chân và người K. Thậm chí Nam dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người gây nhiều thương tích rách da chảy máu. Nam còn mắng chửi, xưng hô “mày tao” với con, phạt cháu đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ...

Những lần Nam đánh K., Trinh đều có mặt và biết sự việc. Tuy nhiên, người phụ nữ không những không can ngăn mà còn nhiều lần chửi mắng, xưng hô “mày tao” và dùng tay tát vào mặt bé trai.

Bé K. thời điểm phát hiện bị bạo hành, với những vết thương ở mặt và miệng
Nam thực nghiệm lại việc bạo hành con

Đến tháng 5-2017, để tránh K. tìm gặp ông bà nội và mẹ đẻ, Nam cùng Trinh tiếp tục chuyển trọ tới quận Cầu Giấy. Tại đây, do K. vẫn nghịch ngợm và không nghe lời nên hai vợ chồng này càng đánh cháu nhiều hơn.

Nam gộp nhiều mắc quần áo thành một chiếc roi lớn rồi đánh con trai, dùng muôi múc canh đánh vào đầu, dùng lõi giấy màng bọc thực phẩm đánh vào mắt, dùng tay đeo nhẫn tát qua lại nhiều lần vào mặt, dùng chân tay đấm đá,… Trung bình, cứ một tuần thì Nam đánh con 3 lần.

Cùng với chồng, Trinh cũng “tích cực” bạo hành cháu K. Nữ bị cáo này mắng chửi, dùng tay tát vào mặt, dùng đũa gỗ vụt vào tay và người, dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu cháu K.,…

Đặc biệt, từ tháng 9-2017, Nam và Trinh thống nhất không cho K. cắt tóc, đi chơi, đi ra ngoài, nhiều lần phạt cháu ngủ ngoài phòng khách, thậm chí bỏ mặc cháu ngủ dưới nền nhà. Khi cả hai đi vắng thường để cháu ở nhà một mình tự nấu ăn, khóa cửa không cho cháu vào phòng ngủ, có khi phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm.

Ngày 30-11-2017, Nam đi làm về phát hiện K. tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên đã dồn cháu vào góc phòng khách dùng chân đạp vào sườn trái khiến cháu bị đau. Khi K. quay lại thì tiếp tục bị cha mình đạp vào sườn nên ngã quỵ xuống. Chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng cả Nam và Trinh đều không cho cháu đi khám hay điều trị ở đâu. Các ngày sau đó, Nam cùng Trinh liên tục đánh, tát vào đầu và các vùng cơ thể của cháu K., gây nhiều tổn thương.

Do quá lo sợ bị đánh đập, cháu K. bỏ trốn khỏi nơi trọ, bắt xe bus về nhà ông bà nội. Phát hiện cháu mình có hàng loạt vết thương, ông bà đã trình báo công an. Nam, Trinh lần lượt ra đầu thú.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy 5 xương sườn… Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

Ngoài ra còn nhiều vết sẹo cũng như thương tích khác được K. khai rằng do Nam và Trinh đánh đập nhưng cả hai bị cáo đều chối tội, vì vậy không có đủ căn cứ kết luận.

VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”; Phạm Thị Tú Trinh về tội “hành hạ con”.

Riêng với hành vi gây thương tích cho K. 3% sức khỏe của Trinh, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can này về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác”” theo Nghị định 167/2013.

Sau phần nghị án, xét hành vi của 2 bị cáo cần cách ly khỏi xã hội trong thời gian dài, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam tổng hợp hình phạt chung cả 2 tội là 6 năm 6 tháng tù. Còn bị cáo phạm Tú Trinh tổng hợp 2 tội danh là 5 năm tù. Đồng thời cả 2 bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân với số tiền hơn 134 triệu đồng, trừ khoản tiền trước đó đã bồi thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang