Rà soát hoạt động kiểm tra của QLTT tại Con Cưng

Thứ Năm, 30/08/2018 20:40  | T.Nam

|

(CAO) Chiều 30/8, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2018, lãnh đạo các bộ, ngành, Thanh tra Chính phủ đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí về các vấn đề được dư luận quan tâm, trong đó có hoạt động kiểm tra của Quản lý thị trường tại Công ty Cổ phần Con Cưng...

Về kết quả rà soát hoạt động kiểm tra của QLTT tại Công ty Cổ phần Con Cưng, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc kiểm tra của quản lý thị trường tại doanh nghiệp này thực hiện theo đúng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao trong chấp hành pháp luật kinh doanh.

Qua khiếu nại của người tiêu dùng và phản ánh của báo chí về nhãn mác, xuất xứ sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng, Vụ Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã thành lập đoàn kiểm tra sơ bộ về việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại cũng như cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Con Cưng. Đoàn này làm việc trong thời gian từ ngày 30/7 đến ngày 10/8/2018.

QLTT kiểm tra một siêu thị của Con Cưng. Ảnh: CTV

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, căn cứ vào kết quả kiểm tra cửa hàng và chuỗi các cửa hàng về sản phẩm, hàng hóa, các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của Con Cưng, đoàn đánh giá Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cả về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Hồ sơ nhập khẩu của Con Cưng hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.

Tuy nhiên, Con Cưng đã có một số hành vi vi phạm như chưa tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành về nhãn mác hàng hóa, các hoạt động khuyến mại, quy định về thương mại điện tử. Bộ Công Thương đã giao Cục Quản lý thị trường xử lý theo đúng quy định hiện hành; yêu cầu Con Cưng có biện pháp xử lý khắc phục các vi phạm đã được phát hiện, tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật trong các hoạt động.

Ngày 17/8/2018, Bộ Công Thương ra quyết định thành lập tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với hành vi của Con Cưng của Cục Quản lý thị trường, đánh giá đối với hành vi của từng cán bộ có liên quan ở trong tổ công tác trước đó.

"Hết tháng 8/2018 sẽ có kết luận chính thức và Bộ sẽ công khai. Chúng tôi làm chi tiết, cẩn thận và đánh giá cụ thể vi phạm nếu có của thành viên đoàn kiểm tra", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang