Hãng EA hủy 3 giải đấu để kiểm tra lại vấn đề an ninh

Thứ Ba, 28/08/2018 19:04

|

(CAO) Hãng phát hành trò chơi nổi tiếng Electronic Arts đã hủy bỏ 3 giải đấu Madden NFL 19 (một trò chơi mô phỏng giải bóng bầu dục Mỹ) để xem xét lại vấn đề an ninh.

Hôm 26-8, một game thủ tham gia giải đấu Madden NFL 19 tại một nhà hàng ở thành phố Jacksonville, bang Florida (Mỹ) đã xả súng vào đám đông sau khi thua cuộc.

Vụ xả súng khiến Elijah Clayton, 22 tuổi và Taylor Robertson, 27 tuổi thiệt mạng tại hiện trường. Hung thủ thực hiện vụ xả súng là David Katz, 24 tuổi cũng tự sát ngay sau đó.

Cảnh sát đến hiện trường vụ xả súng hôm 26-8.

Andrew Wilson, giám đốc điều hành hãng Electronic Arts (EA) cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ xả súng, hãng đã hủy bỏ 3 giải đấu khác để kiểm tra lại công tác tổ chức và an ninh.

“Vụ việc xảy ra ở thành phố Jacksonville đều khiến tất cả chúng ta đau lòng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải đối mặt với một vụ việc tồi tệ như vậy”, ông Wilson nói thêm.

Vụ việc đã khiến bang Florida một lần nữa rúng động.

Thể thao điện tử (eSports) hiện tại đang dần được công nhận và trở nên chuyên nghiệp hóa. Các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức mỗi năm, thu hút rất đông người đến xem các VĐV thi đấu trực tiếp và thu về hàng tỷ USD doanh thu.

Tại Asiad 2018, một số môn thể thao điện tử cũng được đưa vào thi đấu như Liên Minh Huyền Thoại, Pro Evolution Soccer (PES), Clash Royale, …

Bình luận (0)

Lên đầu trang